คกก.นโยบายที่อยู่อาศัยฯตั้งอนุ กก.3 คณะขับเคลื่อนงานอย่างมีประสิทธิภาพ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 9, 2010 18:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ ครั้งที่ 1 / 2553 โดยมีนายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุมเห็นชอบแต่งตั้งคณะอนุกรรมการภายใต้คณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ จำนวน 3 คณะ เพื่อให้การดำเนินงานของคณะกรรมการฯ สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประกอบด้วย คณะอนุกรรมการด้านนโยบายและแผนงานการพัฒนาที่อยู่อาศัย ที่มีรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธาน มีอำนาจหน้าที่สำคัญคือพิจารณาสภาวะการพัฒนาที่อยู่อาศัยของประเทศ นโยบายที่อยู่อาศัยและพัฒนาเมือง ปัญหา อุปสรรค รวมทั้งติดตามและประเมินสถานการณ์ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

คณะอนุกรรมการด้านการเงินเพื่อที่อยู่อาศัย ที่มีปลัดกระทรวงการคลังเป็นประธาน มีอำนาจหน้าที่สำคัญคือพิจารณาเรื่องการเงินการคลัง เพื่อที่อยู่อาศัยของประเทศ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ๆ ที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ทั้งในส่วนของการเงินสำหรับการพัฒนาหรือลงทุนด้านที่อยู่อาศัย และองค์ประกอบการพัฒนาที่เกี่ยวข้อง และในส่วนของการเงินสำหรับประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง การเช่า การปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย รวมทั้งประเมินสถานการณ์ เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

คณะอนุกรรมการด้านมาตรฐานและกฎระเบียบเพื่อที่อยู่อาศัย ที่มี ศจ.กนก วงษ์ตระหง่าน เป็นประธาน มีอำนาจหน้าที่สำคัญคือ พิจารณามาตรฐานและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยของประเทศ รวมทั้งปัญหา อุปสรรค ข้อขัดข้องต่าง ๆ ที่ไม่เอื้อต่อการพัฒนาที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ติดตามและประเมินสถานการณ์เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ