ธ.ก.ส.เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้าง ให้ช่วยเข้าทำงาน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 9, 2010 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายลักษณ์ วจนานวัช ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ตามที่ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการรับสมัครบุคคลภายนอกเพื่อปฏิบัติงานธนาคารในตำแหน่งผู้ช่วยพนักงานพัฒนาธุรกิจและผู้ช่วยพนักงานการเงิน ปี 52 ซึ่งได้มีการสอบคัดเลือกเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และประกาศผลการสอบเมื่อวันที่ 9 เมษายน นั้น

จากการประกาศรับสมัครมีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาคัดเลือกเป็นจำนวนมาก ทำให้เป็นช่องทางให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสกระทำการหลอกลวงว่าสามารถช่วยให้เข้าทำงานกับ ธ.ก.ส. ได้ด้วยวิธีการต่างๆ และเรียกเก็บผลประโยชน์จากผู้สมัครดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะในการรับสมัครครั้งต่อไป

ดังนั้น จึงขอเตือนว่าอย่าหลงเชื่อผู้ที่แอบอ้างว่าสามารถให้ความช่วยเหลือในการเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส. ได้ และอย่าใช้วิธีการอื่นใดที่นอกเหนือจากการใช้ความรู้ความสามารถของตนเองในการสอบ เพราะจะถือว่าผู้นั้นทุจริตในการสอบ ซึ่งจะมีผลให้ถูกปรับตกในทุกขั้นตอนและถูกดำเนินคดีทั้งทางแพ่ง ทางอาญา หรือทางวินัยกับผู้ที่เกี่ยวข้องในการทุจริตทุกคน ผู้ทุจริตจะไม่มีสิทธิ์สมัครสอบเข้าทำงานกับ ธ.ก.ส. อีก และหากตรวจพบหลังจากได้เข้าทำงานกับ ธ.ก.ส. แล้วจะถือว่าเป็นผู้กระทำผิดทางวินัยอย่างร้ายแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ