ขุนคลังออสเตรเลียขานรับอัตราว่างงานเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 5.2%

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 10, 2010 11:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวยน์ สวอน รัฐมนตรีคลังออสเตรเลียแสดงความพอใจต่ออัตราว่างงานที่ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 5.2% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบกับระดับ 5.4% ในเดือนมี.ค.และเม.ย.ที่ผ่านมา โดยชี้ว่า การปรับตัวลดลงของอัตราว่างงานถือเป็นข่าวดีสำหรับออสเตรเลีย

การแสดงความเห็นของรมว.คลังออสเตรเลียในครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่เขาได้กล่าวในที่ประชุมจี-20 ซึ่งจัดขึ้นที่เกาหลีใต้เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ข้อมูลด้านอัตราว่างงานของออสเตรเลียนับเป็นอีกหลักฐานหนึ่งที่บ่งชี้ถึงความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจและความสำเร็จของออสเตรเลียที่สามารถรอดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลกมาได้

อย่างไรก็ตาม สวอนย้ำว่า "ออสเตรเลียจำเป็นต้องเดินหน้าปฏิรูปเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไปเพื่อสร้างงานใหม่ๆ และต้องรักษาอัตราการขยายตัวที่ยั่งยืนด้วยการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน"

ทั้งนี้ อัตราว่างงานของออสเตรเลียกลับมาอยู่ในระดับที่เท่ากับเมื่อเดือนธ.ค. ขณะที่ตัวเลขการว่าจ้างพนักงานประจำปรับตัวเพิ่มขึ้น 36,400 ตำแหน่ง ส่วนจำนวนของผู้ที่มีงานทำในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 26,900 ตำแหน่ง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวของตำแหน่งงานประจำ ที่ช่วยชดเชยการร่วงลงของพนักงานพาร์ทไทม์ได้ส่วนหนึ่ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ