BOI เผย"โซนี่"ลงทุน 2.6 พันลบ.ขยายการผลิตกล้องดิจิตอล-ชุดเลนส์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 10, 2010 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการบีโอไออนุมัติให้การส่งเสริมการลงทุนแก่โครงการขยายการลงทุนผลิตกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ชุดเลนส์และชิ้นส่วนสำหรับกล้องถ่ายรูปดิจิตอล ของบริษัท โซนี่ เทคโนโลยี ( ประเทศไทย ) จำกัด

โครงการดังกล่าวมีมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 2,606 ล้านบาท มีกำลังการผลิตกล้องถ่ายรูปดิจิติล 2,100,000 ชุดต่อปี ชุดเลนส์ 2,730,000 ชุดต่อปี และ ชิ้นส่วนสำหรับกล้องถ่ายรูป 2,200,000 ชุดต่อปี ตั้งโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมบ้านหว้า จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งการขยายกิจการในครั้งนี้ บริษัทโซนี่ฯ จะใช้วัตถุดิบในประเทศ 2,481.9 ล้านบาทต่อปี เกิดการจ้างงานซึ่งเป็นแรงงานไทย 1,029 คน

“บริษัทแม่ของโซนี่ เล็งเห็นถึงศักยภาพของการลงทุนในไทยทั้งด้านต้นทุนที่เหมาะสม และแรงงานที่มีฝีมือประณีต จึงต้องการขยายกิจการในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อประเทศไทยเป็นอย่างดี" เลขาธิการบีโอไอกล่าว

โครงการนี้จะเน้นการผลิตเพื่อส่งออก ลูกค้าหลัก คือ บริษัท SONY EMCS TOKAI TEC KODAH PLANT ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายของ SONY GROUP ส่วนยอดขายที่เหลืออีกส่วนหนึ่งจะขายในประเทศแก่บริษัท SONY THAI ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย

สำหรับโรงงานผลิตกล้องถ่ายรูปดิจิตอล และชิ้นส่วนกล้องถ่ายรูป นอกจากที่ประเทศไทยแล้ว บริษัท SONY CORPORATION ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ยังมีฐานการผลิตที่ประเทศจีน และมาเลเซียอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ