แบงก์ไทยเครดิตฯ ปฎิเสธข่าวซื้อ SICCO ยันเป็นแค่ข่าวลือ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 10, 2010 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล ลีลาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยเครดิตเพื่อรายย่อย กล่าวปฏิเสธว่า ธนาคารเจรจากับธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)เพื่อซื้อ บง.สินอุตสาหกรรม(SICCO) โดยยืนยันว่าข่าวที่ออกมาเป็นเพียงข่าวลือเท่านั้น

"เรื่องนี้ผมขอไม่ให้ความเห็น และขอปฏิเสธ ขณะนี้ยังไม่มีอะไร...เรื่องนี้เป็นข่าวลือ ก็ขอปฏิเสธ" นายมงคล กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าธนาคารมีกลยุทธการเติบโตทางธุรกิจด้วยการหาซื้อพอร์ตสินเชื่อเข้ามาบริหารเพิ่มเติม โดยขณะนี้ได้มีการหารือในเบื้องต้นเพื่อซื้อพอร์ตสินเชื่อจากบริษัทเช่าซื้อหลายราย ซึ่งเน้นเป็นธุรกิจเช่าซื้อรถจักรยานยนต์และรถยนต์

นายมงคล กล่าวว่า ในปีนี้ตั้งเป้าซื้อพอร์ตสินเชื่อมาบริหารจำนวน 5,000 ล้านบาท และมีเป้าหมายปล่อยสินเชื่อ 5,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโต 50% จากปีก่อน และคาดว่าปีนี้ผลประกอบการของธนาคารจะสามารถพลิกฟื้นมาเป็นกำไรได้ โดยคาดว่าจะมีกำไรสุทธิ 50 ล้านบาท จากปีก่อน ที่มีผลขาดทุน 100 ล้านบาท

และในปีนี้บริษัทยังมีแผนจะเปิดสาขาใหม่ 4 แห่ง เพื่อรุกการให้บริการลูกค้ารายย่อยมากขึ้น ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ , ศูนย์การค้าพาราไดซ์ ปาร์ค ศรีนครินทร์, อโศก และ บางพูน จ.ปทุมธานี

สำหรับปัญหาการชุมนุมทางการเมืองที่เกิดขึ้น ยอมรับว่าส่งผลกระทบต่อลูกค้าธนาคารจำนวน 18 ราย แต่ไม่ยังไม่กลายเป็นหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)โดยลูกค้าดังกล่าวได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลแล้ว และธนาคารได้มีมาตรการช่วยเหลือในการผ่อนปรนเงินงวดชำระหนี้ เพื่อลดภาระให้ลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ