China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday June 11, 2010 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีนเปิดเผยข้อมูลที่ได้จากการสำรวจใน 30 มณฑลทั่วประเทศว่า ราคาเหล็กโดยเฉลี่ยในจีนปรับตัวลดลงเป็นสัปดาห์ที่ 7 ติดต่อกันและลดลงในอัตราที่มากขึ้น ถึงกระนั้นตัวเลขดังกล่าวก็ยังสูงกว่าปีที่แล้วอยู่ 13.5%

-- กรมศุลกากรจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า จีนนำเข้าแร่เหล็ก 51.9 ล้านตันในเดือนพฤษภาคม ลดลง 6% จากเดือนเมษายน และลดลง 3% จากเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการลดลงครั้งแรกในปีนี้ ขณะที่ยอดนำเข้าแร่เหล็กช่วง 5 เดือนแรกของปีอยู่ที่ 262.17 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 8.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี

-- บริษัท เป๋าสตีล กรุ๊ป, หวู่ฮั่น ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ป และ อันชัน ไอรอน แอนด์ สตีล คอร์ป ต่างประกาศลดราคาเหล็กสำหรับใช้ในอุตสากรรมยานยนต์ลงสูงสุด 1,000 หยวน/ตัน ซึ่งถือว่าลดมากที่สุดในบรรดาผลิตภัณฑ์เหล็กทั้งหมด

-- นักวิเคราะห์บางส่วนคาดการณ์ว่าราคาเหล็กในจีนจะหดตัวลงในเดือนกรกฎาคม และมีแนวโน้มลดลงอีกในเดือนสิงหาคม เนื่องจากผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่หลายรายปรับลดราคาเหล็กเดือนกรกฎาคมตามเป๋าสตีลที่ประกาศลดราคาไปก่อนหน้านี้

-- บริษัท โคเรีย รีซอร์สเซส คอร์ป (Korea Resources Corp.) ของเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ทางบริษัทได้ซื้อหุ้น 60% ในบริษัท หย่งซิน แร เอิร์ธ เมทัล (Yongxin Rare Earth Metal Co.) ของจีน ในราคา 59.76 ล้านหยวน (8.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ