China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday June 11, 2010 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของจีน (CSRC) ปฏิเสธรายงานข่าวของสื่อต่างประเทศที่ว่า CSRC ได้ระงับการออกหุ้น IPO ของบริษัทที่ทำธุรกิจพลังงานทดแทน (renewable energy)

โฆษกของ CSRC ยืนยันว่า CSRC ไม่ได้ออกคำสั่งให้ระงับการออกหุ้น IPO ของบริษัทที่ประกอบธุรกิจพลังงานทดแทน อย่างไรก็ตาม CSRC ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติม

สื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานเมื่อวานนี้ว่า CSRC ได้สั่งระงับการออกหุ้น IPO ของบริษัทกลุ่มนี้ เพราะเกรงว่าภาวะกำลังการผลิตที่มีมากเกินไปนั้น อาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของอุตสาหกรรมพลังงานภายในประเทศ

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนรายงานในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค.ขยายตัว 3.1% ต่อปี และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7.1% ต่อปี

-- ยอดเกินดุลการค้าของจีนในเดือนพ.ค.อยู่ที่ระดับ 1.953 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 8.8 พันล้านดอลลาร์ และสูงกว่าเดือนเม.ย.ที่ระดับ 1.68 พันล้านดอลลาร์

ยอดส่งออกเดือนพ.ค.ของจีนขยายตัว 48.5% ต่อปี สู่ระดับ 1.3176 แสนล้านดอลลาร์ สูงกว่าเดือนเม.ย.ที่ขยายตัว 30.5% ทำสถิติเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 6

-- กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) เปิดเผยว่า ราคาเหล็กโดยเฉลี่ยในจีนปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 7 แต่ยังสูงกว่าปีที่แล้วราว 13.5% นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ราคาเหล็กของจีนจะยังคงเคลื่อนตัวในช่วงขาลงในเดือนก.ค. และคาดว่าจะปรับตัวลงอีกในเดือนส.ค. เนื่องจากบริษัทผลิตเหล็กรายใหญ่จะดำเนินการตามบริษัท เป๋าสตีล ที่เตรียมปรับลดราคาเหล็กในเดือนก.ค. สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ