โอบามาจี้สมาชิกวุฒิสภาสหรัฐคัดค้านมาตรการลดค่าตอบแทนแพทย์ในโครงการประกันสุขภาพ

ข่าวต่างประเทศ Sunday June 13, 2010 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ เรียกร้องให้สมาชิกวุฒิสภาออกเสียงคัดค้านมาตรการลดค่าตอบแทน 21% ของแพทย์ในโครงการประกันสุขภาพ (Medicare) ภายในปลายเดือนนี้ เพราะอาจทำให้แพทย์จำนวนมากถอนตัวออกจากการเข้าร่วมโครงการ Medicare ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อโครงการ

"วุฒิสภาควรคัดค้านมาตรการดังกล่าวภายในเดือนนี้ เพราะไม่เช่นนั้นค่าตอบแทนของแพทย์ในโครงการ Medicare จะลดลง 21% ซึ่งจะทำให้พวกเขาหมดกำลังใจและถอนตัวออกจากโครงการ" โอบามากล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโอบามาได้ลงนามบังคับใช้กฎหมายปฏิรูประบบประกันสุขภาพ โดยมีเป้าหมายเพื่อให้ประชาชนอีก 15% ของประชากรทั้งประเทศที่ยังไม่มีแผนประกันสุขภาพกับบริษัทเอกชนหรือหน่วยงานสงเคราะห์ของรัฐบาล ได้มีสิทธิ์ในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม โอบามาต้องทำงานอย่างหนักกว่าที่ร่างกฎหมายฉบับดังกล่าวจะผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรส เนื่องจากสมาชิกพรรคเดโมแครตหลายคนได้ออกเสียงคัดค้าน นอกจากนี้ สภาคองเกรสได้กำหนดมาตรการควบคุมการจ่ายเงินจากโครงการ Medicare ให้กับแพทย์มาเป็นเวลากว่า 10 ปี เพราะต้องการจะลดต้นทุนในโครงการและลดยอดขาดดุลงบประมาณของรัฐบาล โดยมาตรการดังกล่าวระบุว่ารายได้ของแพทย์ในโครงการ Medicare จะต้องถูกปรับลดลงทุกๆปี จนกว่าสภาคองเกรสจะออกเสียงคัดค้าน

ทั้งนี้ โอบามากล่าวว่า เขามีความมุ่งมั่นที่จะปฏิรูปโครงการประกันสุขภาพมาโดยตลอด และถึงแม้ว่ารัฐบาลสหรัฐจำเป็นต้องลดยอดขาดดุลงบประมาณและต้นทุนโครงการ Medicare แต่โครงการนี้จำเป็นจะต้องอาศัยแพทย์ด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ