SCIB ชู Cash Management ขยายฐานรายย่อย เป้าครึ่งปีหลัง 2-3 หมื่นบัญชี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 14, 2010 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB)เปิดเผยว่า ช่วงครึ่งหลังปี 53 ธนาคารตั้งเป้าขยายฐานกลุ่มลูกค้ารายย่อยรายใหม่เพิ่มขึ้นรวมประมาณ 20,000-30,000 บัญชี และปริมาณธุรกรรมจากผลิตภัณฑ์บริการบริหารเงินสด(Cash Management) ทั้งจากหมวดการโอนเงิน และการชำระเงิน เป็นต้น

ล่าสุด จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับลูกค้าที่สมัครใช้ “บริการหักบัญชีเพื่อชำระค่าสินค้าและบริการอัตโนมัติ" (SCIB DIRECT DEBIT)จะได้รับประกันคุ้มครองการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในวงเงิน 1 แสนบาท/ 1 รายการชำระเงิน โดยไม่จำกัดจำนวนรายการ สำหรับเจ้าของบัญชีที่ใช้ในการหักชำระค่าสินค้าและบริการ ระยะเวลาในการคุ้มครอง 1 ปี การคุ้มครองจะเริ่มหลังจากธนาคารหักชำระค่าสินค้าและบริการในเดือนแรกและจะคุ้มครองในเดือนถัดไปจากบริษัทสยามซิตี้ประกันภัย จำกัด

โดยสามารถสมัครใช้บริการดังกล่าวเพื่อรับสิทธิประโยชน์ดังกล่าวตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค.53 เพื่อรองรับการแข่งขันการให้บริการที่เกี่ยวกับการชำระเงินที่มองว่ายังมีช่องว่างในการดำเนินธุรกิจได้อีกมากและมีการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่องถึงแม้จะมีการแข่งขันที่รุนแรงทั้งจากผู้ให้บริการที่เป็นสถาบันการเงินและกลุ่มที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน

นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า แนวทางการขยายฐานลูกค้าจากบริการบริหารเงินสดจะเน้นในเรื่องการสร้างมูลค่าเพิ่ม และการสร้างจุดเด่นหรือความแตกต่างของบริการให้แก่ลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคารอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายพันธมิตรทางธุรกิจในการนำเสนอบริการและสิทธิประโยชน์แก่ลูกค้าที่ใช้บริการของธนาคาร เพื่อพัฒนาช่องทางการให้บริการทางด้านการชำระเงินด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว มั่นใจ และปลอดภัย ทั้งกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ เอสเอ็มอี และรายย่อย เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิดการเป็นสถาบันการเงินที่ให้บริการทางการเงินครบวงจรแก่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธนาคารและบริษัทในเครือ

สำหรับองค์กรคู่สัญญาที่ธนาคารเปิดให้บริการชำระค่าสินค้าและบริการในเบื้องต้นมีจำนวนทั้งสิ้น 9 องค์กร ได้แก่ การชำระค่าสาธารณูปโภคของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) การประปานครหลวง (กปน.) และการประปาภูมิภาค (กปภ.) ส่วนการชำระค่าบริการของผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอื่น ๆ ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (AIS) บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) บมจ.ทรู คอร์เปอเรชั่น (TRUE) บมจ.ทีโอที (TOT) บริษัท ฮัทช์ (HUTCH) และ บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ