พณ.ตั้งคณะทำงานจัดสรรพื้นที่ขายงานธงฟ้า หลังถูกร้องเรียนขรก.กินหัวคิว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 15, 2010 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมการค้าภายในมีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลการจัดงานและจัดสรรพื้นที่จำหน่ายภายในการจัดงาน "มหกรรมธงฟ้า...มหาชน เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากความไม่สงบทางการเมือง" ที่จัดขึ้นวันที่ 18-25 มิ.ย.นี้ ที่อิมแพค เมืองทองธานี โดยมีนายวีระศักดิ์ วิสุทธาธรรม รองอธิบดีกรมการค้าภายในเป็นประธาน

ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสและเป็นธรรมในการจัดสรรพื้นที่ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการ จากที่ก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนว่าการจัดงานมหกรรมธงฟ้า 2 ครั้งที่ผ่านมามีผู้ได้รับผลกระทบแต่ไม่ได้เข้าร่วมงาน และยังต้องจ่ายค่าหัวคิวให้กับข้าราชการผู้รับผิดชอบโครงการ ทั้งที่กระทรวงพาณิชย์ระบุจะให้เข้าร่วมงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับงาน "มหกรรมธงฟ้า...มหาชน เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากความไม่สงบทางการเมือง" ที่จัดขึ้นวันที่ 18-25 มิ.ย.นี้ คาดว่าจะมีเม็ดเงินสะพัด 300 ล้านบาท ตั้งเป้าช่วยเหลือผู้ประกอบการราว 1,000 ราย

"คณะทำงานชุดนี้ จะเข้ามากำกับร้านค้าที่เข้าร่วมงาน เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ปฏิบัติในการจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัด กำกับดูแลการจัดสรรพื้นที่จำหน่ายแก่ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการให้เป็นไปด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรม ไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ จากผู้นำสินค้ามาจำหน่ายในงาน รวมทั้งรับเรื่องร้องเรียน รับฟังความเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมโครงการ" นายยรรยง กล่าว

รายงานข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้นายยรรยง ได้แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบการจัดงานมหกรรมธงฟ้าที่ดำเนินการไปแล้ว 2 ครั้ง คือที่ถนนสีลม และพัทยา หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่ามีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายจากข้าราชการที่จัดงาน โดยคณะกรรมการชุดดังกล่าวมีนายบุญนริศร์ สุวรรณพูล ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน ซึ่งจะแถลงข่าวผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงวันพรุ่งนี้(16 มิ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ