เงินบาทเปิด 32.41/42 แนวโน้มอ่อนค่าเล็กน้อยหลังนลท.กลับมาถือดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 17, 2010 09:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.41/42 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับเดียวกัน

"คาดว่าเงินบาทมีแนวโน้มอ่อนค่า เพราะเมื่อวานมีข่าวที่ไม่ค่อยดีจากทางสเปน เกี่ยวกับบอนด์ที่สเปรดกว้างขึ้นทำให้ความเสี่ยงเพิ่มขึ้น คนกลับไปกังวลปัญหาในยุโรปอีกจึงหันไปถือดอลลาร์ ทำให้สกุลต่างๆ กลับมาอ่อนค่า โดยรีบาวน์จากก่อนหน้านี้ที่แข็งค่าไปพอสมควร" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 91.30/34 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2298/2300 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ Conference Board เปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนพ.ค., กระทรวงพาณิชย์เปิดเผยข้อมูลดุลบัญชีเดินสะพัดไตรมาส 1, กระทรวงแรงงานเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นักบริหารเงินคาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบที่ 32.40-32.48 บาท/ดอลลาร์ ระยะหลังเงินบาทเคลื่อนไหวค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับสกุลเงินอื่นในภูมิภาค และวันนี้ต้องติดตามข่าวการเปิดประมูลพันธบัตรระยะยาวของสเปนด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ