"แคนาดอล กรุ๊ป"คาดโรงรีดแผ่นโลหะผลิตท่อปิโตรเลียม จ.ระยองแล้วเสร็จปี 55

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 17, 2010 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แคนาดอล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตและผู้จำหน่ายท่อขนส่งปิโตรเลียมชั้นนำสำหรับอุตสาหกรรมขนส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ ขยายการลงทุนอีกเป็นจำนวน 20,000 ล้านบาท (กว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ในการสร้างโรงงานแห่งใหม่ที่ จ.ระยอง เพื่อใช้เป็นฐานสำคัญในการรีดแผ่นโลหะ โลหะผสม และเหล็กผสมคุณภาพสูงเพื่อผลิตท่อใช้ในแวดวงอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซธรรมชาติ

ทั้งนี้ คาดว่าโรงรีดแผ่นโลหะสำหรับผลิตท่อปิโตรเลียมแห่งใหม่นี้ จะแล้วเสร็จและสามารถเปิดดำเนินการได้เต็มรูปแบบภายในปี 2555 โดยจะเป็นโรงงานที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และเป็นหนึ่งในไม่กี่โรงงานของโลกที่สามารถผลิตแผ่นโลหะคุณภาพสูงที่ใช้สำหรับโครงการที่เกี่ยวเนื่องกับท่อส่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติได้

นอกจากนี้ โรงรีดแผ่นโลหะสำหรับผลิตท่อปิโตรเลียมแห่งใหม่นี้ จะช่วยขยายโอกาสในการสร้างอาชีพโดยตรงกว่า 1,000 อัตราเมื่อโรงงานแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการ ทั้งยังจะช่วยสร้างงานกว่า 5,000 ตำแหน่ง ในช่วงของการก่อสร้าง นอกจากนี้ วิศวกรชาวไทยที่จะเข้าทำงานประจำอยู่ที่โรงงานจะได้รับการฝึกอบรมในแง่มุมต่างๆ อย่างครอบคลุมโดยผู้เชี่ยวชาญของ แคนาดอล กรุ๊ป จากยุโรปและญี่ปุ่น

โรงงานแห่งใหม่ ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับโรงงานผลิตท่อขนส่งปิโตรเลียมแห่งเดิมใน จ.ระยอง จะสร้างขึ้นตามมาตรฐานทางด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกอย่างเคร่งครัด ทั้งยังผ่านเกณฑ์มาตรฐานสิ่งแวดล้อมของประเทศไทยในทุกๆ เกณฑ์จากความต้องการการใช้งานท่อขนส่งปิโตรเลียมที่เพิ่มสูงขึ้น แผ่นโลหะที่ผ่านการรีดจากโรงงานแห่งนี้จะถูกส่งต่อไปยังโรงงานผลิตท่อขนส่งปิโตรเลียมของบริษัทที่ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกัน รวมทั้งจะส่งออกไปยังลูกค้าในภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งเป็นตลาดสำคัญของแคนาดอล

"นอกเหนือจากการลงทุนทางด้านการเงินในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นฐานการผลิตแผ่นโลหะที่สำคัญในภูมิภาคแล้ว เรายังเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความเชี่ยวชาญและองค์ความรู้ที่ถ่ายทอดผ่านทางการฝึกอบรมต่างๆ จะช่วยสร้างสรรค์ให้เกิดการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทั้งทางด้านทักษะและสติปัญญาของแรงงานไทยในกลุ่มวิศวกรรมโลหะการ" นายจาคโคโม ซอซซี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แคนาดอล กรุ๊ป กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ