นายกฯ เดินหน้าแก้อุปสรรคทางธุรกิจตอบสนองความต้องการของนักลงทุนทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday June 18, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า วันนี้ประเทศไทยยังมีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ และรัฐบาลจะมุ่งหน้าเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศต่อไป ส่วนปัญหาและอุปสรรคของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยนั้น มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถหาทางออกได้ เช่น ปัญหามาบตาพุด ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้ผลักดันกลไกในการแก้ไขปัญหาแล้ว

"ประเทศไทยยังมีจุดแข็งอีกหลายประการที่ทำให้ไทยเป็นแหล่งน่าลงทุน มูลค่าของโครงการการลงทุนจากต่างประเทศที่ยื่นขอรับส่งเสริมการลงทุนในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ได้เพิ่มขึ้นถึงสองเท่า สะท้อนให้เห็นถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกและความมั่นใจที่นักลงทุนมีต่อประเทศไทย" นายกฯ กล่าวในงาน “นายกรัฐมนตรีพบนักลงทุน” จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ)

สำหรับในเรื่องการส่งเสริมการลงทุน นายกรัฐมนตรีระบุว่า ได้มอบหมายให้บีโอไอ เดินหน้าในด้านการส่งเสริมสนับสนุนอุตสาหกรรมเชิงสร้างสรรค์ ผ่านนโยบายส่งเสริมการลงทุนใหม่ ๆ เพื่อให้สอดรับกับนโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยมุ่งเน้นการส่งเสริมให้เกิดการลงทุนเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน ส่งเสริมให้เกิดการลงทุนเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และกระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งจะนำพาประเทศไทยไปสู่อุตสาหกรรมฐานความรู้ต่อไป

ด้านนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม กล่าวว่า มั่นใจว่างานในวันนี้จะช่วยสร้างความมั่นใจแก่นักลงทุนในการเดินหน้าขยายการลงทุนในประเทศไทยต่อไป ในส่วนของกระทรวงอุตสาหกรรม ก็ได้มอบหมายให้บีโอไอเร่งเดินสายสร้างความเชื่อมั่น และเร่งหามาตรการส่งเสริมการลงทุนต่อไป

ในงานดังกล่าวมีผู้นำภาคธุรกิจของไทยและต่างประเทศ รวมทั้งองค์กรภาคธุรกิจ และสถาบันทางธุรกิจ เข้าร่วมรับฟังจำนวนกว่าพันคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ