พาณิชย์เผย เจโทรเชื่อมั่นลงทุนในไทยต่อ-พอใจการจัดการวิกฤตการเมือง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday June 19, 2010 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่าในการหารือร่วมกับนายมูนิโนริ ยามาดะ ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร)ได้แสดงความเชื่อมั่นในการค้าการลงทุนในไทยและพอใจกับการจัดการปัญหาวิกฤติทางการเมืองที่รัฐบาลได้คลี่คลายปัญหาได้อย่างราบรื่น และเห็นว่าไทยยังคงเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการทำการค้าและการลงทุนของธุรกิจญี่ปุ่นอยู่

และในวันที่ 24 มิ.ย.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะจัดประชุมหารือทูตพาณิชย์ต่างประเทศประจำประเทศไทย หอการค้าต่างประเทศในไทยและนักธุรกิจต่างชาติที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศอีกครั้งหนึ่ง เพื่อรับฟังความคิดเห็นและหารือถึงผลกระทบจากเหตุการณ์วิกฤติเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาและมาตรการที่จะพิจารณาเสนอเพื่อขอให้ภาครัฐช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ประธานเจโทรรับจะช่วยประสานกับธุรกิจญี่ปุ่นในไทยเพื่อเข้าร่วมประชุมครั้งนี้ อีกทั้งยังแสดงถึงความพร้อมที่จะสนับสนุนไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในกลุ่มอินโดจีน และยินดีให้ความร่วมมือสนับสนุนไทยเป็นประตูการค้าเชื่อมโยงกับภูมิภาค โดยเฉพาะได้ให้ความสนใจกับยุทธศาสตร์ประตูสู่ตะวันตก (West Gate) เชื่อมโยงจังหวัดภาคเหนือ ภาคตะวันตก และภาคใต้กับประเทศพม่า และยุทธศาสตร์ประตูสู่ตะวันออก (East Gate) เชื่อมโยงการค้ากับลาวและเวียดนาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ