China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday June 21, 2010 10:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โครงการเพราะปลูกโดยใช้พลังงานลมระยะแรกขนาด 49.5 MW ของบริษัท ไชน่า ดาตัง คอร์ปอเรชั่น ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลเขตปกครองตนเองซินเจียง อุยกีร์ ซึ่งโครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุน 432.31 ล้านหยวน และคาดว่า จะเริ่มการก่อสร้างโครงการได้ในเดือนก.ค. และสามารถดำเนินการในระดับปฏิบัติการได้ภายในสิ้นปีนี้

-- เขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีนได้สนับสนุนบริษัทถ่านหินให้พัฒนาธุรกิจไปสู่กลุ่มธุรกิจที่มีขนาดใหญ่ขึ้นผ่านการควบรวมกิจการและปรับโครงสร้างองค์กร โดยมีเป้าหมายที่จะควบคุมการขยายตัวของผลผลิตที่สูงเกินไป ตลอดจนการควบคุมการพัฒนาโครงการแปรรูปถ่านหินขนาดเล็ก

รัฐบาลจีนได้ตั้งเป้าที่จะลดจำนวนบริษัทถ่านหินลงเหลือ 150 แห่ง จากเดิมที่ 350 แห่ง และจำกัดจำนวนเหมืองให้อยู่ที่ระดับประมาณ 500 แห่งภายในช่วงสิ้นปี 2558

-- นายหวาง เซียนเจิง ประธานสมาคมถ่านหินแห่งชาติของจีน เปิดเผยว่า ภาวะการผลิตถ่านหินที่สูงเกินไปของจีนคาดว่า จะย่ำแย่ลงกว่าเดิม ขณะที่ความสามารถในการผลิตถ่านหินของประเทศนั้นสูงเกินระดับ 3.6 พันล้านตันแล้ว

นายหวางกล่าวว่า ยอดการลงทุนในสินทรัพย์คงที่ของอุตสาหกรรมเหมืองและแปรรูปถ่านหินของจีนในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา อยู่ที่ 8.68 แสนล้านหยวน และคาดว่า ผลผลิตถ่านหินของจีนในปีนี้ จะอยู่ที่ 3.3 พันล้านตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ