China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์และการเกษตรจีนประจำวันที่ 22 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 22, 2010 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มณทลเหอหลงเจียงซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกถั่วเหลืองที่สำคัญของจีน มีแนวโน้มเก็บเกี่ยวถั่วเหลืองได้จำนวนมากในปีนี้ เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างเพียงพอในพื้นดังกล่าว ซึ่งจะช่วยบำรุงต้นถั่วเหลืองให้งอกงามและอุดมสมบูรณ์

-- สำนักงานศุลกากรของจีนรายงานว่า จีนนำเข้าน้ำตาล 116,525 ตันในเดือนพ.ค. พุ่งขึ้น 596.25% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญมองว่าปัจจัยที่ทำให้จีนนำเข้าน้ำตาลเพิ่มขึ้นจำนวนมากนั้น มาจากความต้องการน้ำตาลภายในประเทศที่เพิ่มขึ้นในช่วงฤดูร้อน

-- สำนักงานควบคุมอุทกภัยและบรรเทาภัยแล้งของจีน และกระทรวงฝ่ายกิจการพลเรือนของจีน เปิดเผยว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและภาวะน้ำท่วมใน 10 ภูมิภาคทางตอนใต้ของจีน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 175 คน และสูญหาย 107 คน

เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปีของภูมิภาคดังกล่าว ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน 25.15 ล้านคน สร้างความเสียหายต่อพื้นที่ทางการเกษตร 1.36 ล้านเฮคตาร์ และสร้างความเสียหายต่อมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถึง 2.97 หมื่นล้านหยวน หรือ 4.37 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

-- ศูนย์พยากรณ์อากาศแห่งชาติของจีน (NMC) ได้ปรับลดระดับการเตือนภัยพายุฝนลงสู่ระดับ "สีฟ้า" ซึ่งเป็นระดับต่ำสุด จากเดิมที่ระดับ "สีส้ม" สำหรับภูมิภาคทางตอนใต้ของประเทศ เนื่องจากพายุได้อ่อนกำลังลง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   ศุลกากร   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ