China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 23 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 23, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า โครงการนำร่องในการทำธุรกรรมการค้าต่างประเทศด้วยสกุลเงินหยวนที่ได้มีการดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกค. 2552 นั้น ได้ขยายขอบเขตไปยังมณฑลต่างๆถึง 20 มณฑลแล้ว ซึ่งการขยายพื้นที่ดังกล่าวจะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการค้าและการลงทุน

นอกจากนี้ กลุ่มผู้ส่งออกของจีนยังสามารถใช้เงินหยวนในการทำธุรกรรมกับกลุ่มอาเซียน ฮ่องกง มาเก๊า และประเทศต่างๆ โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของรัฐบาลในการลดการพึ่งพาเงินดอลลาร์ เพื่อป้องกันไม่ให้อัตราแลกเปลี่ยนผันผวน และยังช่วยเพิ่มความสำคัญของเงินหยวนในต่างประเทศ

-- เซ็นทรัล ฮุยจิน อินเวสเมนท์ คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า บริษัทจะให้การสนับสนุนแผนการด้านการเงินของธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า ธนาคารไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ และแบงค์ ออฟ ไชน่า เพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางธุรกิจของธนาคารเหล่านี้ รวมทั้งช่วยให้ธนาคารปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการกำกับดูแล

ไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ ระบุว่า บริษัท เซ็นทรัล ฮุยจิน ได้ให้คำมั่นว่า จะมีส่วนร่วมอย่างเต็มที่ในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนที่ธนาคารออกให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (rights issue)

-- นายฟาง ชิงไห่ ผู้อำนวยการสำนักงานบริการไฟแนนซ์ของเซี่ยงไฮ้ เปิดเผยว่า ผู้ถือสกุลเงินหยวนในต่างประเทศจะมีโอกาสในการลงทุนด้วยเงินหยวนในตลาดพันธบัตรอินเตอร์แบงค์ของจีน โดยเซี่ยงไฮ้กำลังพิจารณาเรื่องการจัดตั้งระบบสำหรับรับมือกับกระแสเงินหยวนไหลกลับในตลาดการเงินในประเทศ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ