รัฐบาลตั้ง CEO ฟอร์ดเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนของไทย ฟื้นเชื่อมั่นตปท.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 23, 2010 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ภายหลังการหารือระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กับนายโจเซฟ อาร์ ไฮนริกส์ รองประธานบริหาร และประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและแอฟริกา ของฟอร์ด มอเตอร์ คัมปะนี (ประเทศไทย)จำกัด รัฐบาลได้แต่งตั้งให้นายโจเซฟ เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของบีโอไอ เพื่อช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในฐานะแหล่งรองรับการลงทุน

รวมทั้งให้ความเห็นและคำแนะนำเรื่องยุทธศาสตร์การชักจูงการลงทุนจากประเทศในแถบอเมริกา และเอเชียแปซิฟิค เนื่องจากเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ความรู้ ความเข้าใจอันดีเกี่ยวกับธุรกิจระหว่างประเทศและการลงทุนในประเทศไทย

ทั้งนี้ นายโจเซฟ อาร์ ไฮนริกส์ ถือเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน คนที่ 8 ของบีโอไอ ต่อจากนายโยชิฮิสะ ไคนูมะ ประธานกรรมการบริหาร ของบริษัท มินิแบ จำกัด ซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุน เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา และก่อนหน้านี้ได้มีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำของโลกจากภูมิภาคต่างๆ ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ด้านการลงทุนของบีโอไอแล้วรวมทั้งสิ้น 6 ราย

          น.ส.อัจฉรินทร์ กล่าวว่า บริษัทฟอร์ด มอเตอร์ ได้ยืนยันที่จะลงทุนตั้งฐานการผลิตในประเทศไทย เพื่อผลิตรถยนต์แบบใหม่ที่ไม่เคยผลิตในประเทศไทยมาก่อน ซึ่งจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในการเป็นแหล่งรองรับการลงทุนที่มีศักยภาพ
          สำหรับการลงทุนของบริษัท ฟอร์ด มอเตอร์ จำกัด ในประเทศไทยที่ผ่านมามีมูลค่าประมาณ 50,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนประกอบรถยนต์ ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ และกิจการเพื่อดูแลการดำเนินกิจกรรมของฟอร์ดและบริษัทในเครือ




เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ