China Todayข่าวธุรกิจการธนาคารจีนประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday June 25, 2010 10:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อะกริคัลเจอรัล แบงค์ ออฟ ไชน่า (ABC) ได้เดินสายจัดโรดโชว์หุ้นไอพีโอที่ฮ่องกงเมื่อวานนี้ ซึ่งธนาคารมั่นใจว่าจะประสบความสำเร็จ

สำหรับช่วงราคาหุ้นไอพีโอของธนาคารนั้น จะอยู่ที่ 2.88 - 3.48 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือ 1.55-1.79 เท่าของมูลค่าหุ้นตามบัญชี ของธนาคารในปีนี้ โดยธนาคารวางแผนที่จะออกหุ้นในตลาดหุ้นฮ่องกง 2.54 หมื่นล้านหุ้น

-- ไชน่า คอนสตรัคชั่น แบงค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคาร "บิ๊กโฟร์" ที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ เปิดเผยถึงแผนการระดมทุน 7.5 หมื่นล้านหยวนผ่านการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุน (right issue) ทั้งในตลาดหุ้นจีนและฮ่องกง ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นได้ให้การอนุมัติแล้ว

ธนาคารประเมินว่า จะใช้เวลาประมาณ 2 เดือนสำหรับขั้นตอนการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีนและคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ของจีน

-- 21st Century Business Herald รายงานโดยอ้างการคาดการณ์ของโอเรียนท์ ซิเคียวริตีส์ว่า ในปีนี้ ธนาคารต่างๆของจีนจะปล่อยเงินกู้ 8.7 ล้านล้านหยวนให้กับบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินซึ่งรัฐบาลในระดับท้องถิ่นเป็นเจ้าของ

รายงานระบุว่า ธนาคารที่จดทะเบียนจำนวน 14 แห่งจะตั้งสำรองหนี้เสีย 2.70 แสนล้านหยวนสำหรับบริษัทการเงินเหล่านี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ