China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 25 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday June 25, 2010 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า ทางการจีนเตรียมกำหนดราคามาตรฐานไฟฟ้าชีวมวลทั่วประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ 0.75 หยวนต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง

การกำหนดราคามาตรฐานทั่วประเทศที่ระดับนี้ จะช่วยรับประกันความสามารถในการทำกำไรของโครงการผลิตไฟฟ้าชีวมวล จากที่ประสบแต่ภาวะขาดทุนมาตลอดจนถึงปัจจุบัน

-- คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า คณะกรรมการได้ประเมินการดำเนินการเพื่อประหยัดพลังงานของมณฑล เขตปกครองตนเอง และเทศบาลต่างๆ 31 แห่งในปี 2552 เรียบร้อยแล้ว พบว่า 28 แห่งในจำนวนนี้ สามารถประหยัดพลังงานได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในปีที่แล้ว ขณะที่เขตปกครองตนเองทิเบตเกือบจะดำเนินการได้ตามเป้าหมาย ส่วนมณฑลกุ้ยโจวและเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ไม่สามารถประหยัดพลังงานได้ตามเป้าหมาย

ทั้งนี้ จีนได้กำหนดเป้าหมายในการลดการใช้พลังงานต่อหน่วยของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศลงอีก 20% ในช่วงแผนระยะ 5 ปี (2549-2553) ซึ่งจีนจะต้องพยายามอย่างมากเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว

-- หลี่ เหว่ยหมิน รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของบริษัท หยานโจว โคล ไมนิ่ง เปิดเผยว่า บริษัทกำลังวางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตถ่านหินต่อปีเป็น 100 ล้านตันในช่วงปี 2554 - 2558

เพื่อดำเนินการให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าวนั้น หลี่กล่าวว่า บริษัทจะพยายามสร้างฐานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ขึ้นที่เมืองหยูหลินในมณฑลส่านซี เมืองเออร์ดอสในมองโกเลียใน เมืองจูเหยอในมณฑลชานตง และที่ออสเตรเลียในปี 2553 - 2556 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ