China Todayข่าวธุรกิจการธนาคารจีนประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday June 28, 2010 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายซู หลิน เจ้าหน้าที่คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า ธนาคารของจีนควรจะกระจายการลงทุน โดยการลงทุนผ่าน Private Equity และ Venture Capital ถือเป็นช่องทางที่สำคัญสำหรับธนาคารที่จะจัดสรรสินทรัพย์ขององค์กรเข้าไปลงทุน

โดยเงินฝากในอุตสาหกรรมธนาคารจีนปัจจุบันอยู่ที่ 66 ล้านล้านหยวน ขณะที่เงินกู้ในระบบการธนาคารมีเพียง 43 ล้านล้านหยวน ซึ่งหมายความว่า ธนาคารมีเงินทุนกว่า 20 ล้านล้านหยวนที่ไม่ได้ปล่อยกู้ออกไป รวมทั้งไม่ได้มีการฝากไว้ที่ธนาคารกลางด้วยเช่น เมื่อพิจารณาจากปัจจัยเหล่านี้แล้ว Private Equity และ Venture Capital จึงเป็นช่องทางด้านการลงทุนที่สำคัญของธนาคาร

-- นายเซียะ ตัว ผู้อำนวยการแผนกตลาดการเงินของธนาคารกลางจีน เปิดเผยว่า ธนาคารกลางจีนกำลังพิจารณาเรื่องการเพิ่มจำนวนช่องทางการลงทุนในเงินหยวนของนักลงทุนต่างชาติ ซึ่งธนาคารกลางอาจจะนโยบายที่เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาใช้

-- อัตราความพอเพียงของเงินทุนโดยเฉลี่ยในอุตสาหกรรมธนาคารจีนเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 11.10% ในช่วงสิ้นไตรมาสแรกของปีนี้ จากระดับ -2.98% ในช่วงสิ้นปี 2546 และอัตราความพอเพียงของเงินทุนของธนาคารทั้งหมดเป็นไปตามข้อกำหนดของหน่วยงานที่ทำหน้าที่ในการกำกับดูแล

นายหลิว หมิงกัง ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีนได้แสดงความเห็นในเรื่องดังกล่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาในการประชุม Lujiazui Financial Forum สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ