China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 29 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 29, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารเพื่อการเกษตรของจีน (Agricultural Bank of China หรือ ABC) เตรียมระดมทุนเพิ่มขึ้นที่ระดับ 2.32 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามกรอบราคาที่ธนาคารกำหนดไว้สำหรับการซื้อขายหุ้น

โดยธนาคารกล่าวในแถลงการณ์ที่ยื่นต่อตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ว่า ธนาคารได้กำหนดกรอบราคาเสนอราคาขายหุ้นไอพีโอ (IPO) ในตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ไว้ที่ 2.52 - 2.68 หยวน (0.37 - 0.39 ดอลลาร์สหรัฐ) และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วธนาคารได้กำหนดราคาหุ้นไอพีโอในส่วนที่จะเสนอขายในตลาดหุ้นฮ่องกงไว้ในระดับ 2.88 - 3.48 ดอลลาร์ฮ่องกง (0.38 -0.47 ดอลลาร์สหรัฐ)

-- ธนาคารเสิ่นเจิ้น ดีเวลอปเมนท์ แบงก์ (The Shenzhen Development Bank) (SDB, 000001.SZ) ประกาศว่าธนาคารได้รับอนุมัติจากคณะกรรมาธิการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) ให้สามารถออกหุ้นใหม่ให้กับบริษัทผิง อัน ไลฟ์ อินชัวเรนซ์ (Ping An Life Insurance) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของผิง อัน อินชัวเรนซ์ กรุ๊ป ออฟ ไชน่า (Ping An Insurance Group of China )(02318.HK; 601318. SH) ได้สูงสุดที่ 379.58 ล้านหุ้น

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการเสนอขายหุ้นให้แก่บุคคลในวงจำกัดแล้ว ผิง อัน กรุ๊ป จะมีสัดส่วนการถือครองหุ้นใน SDB อยู่ 29.99% และธนาคารจะมีสัดส่วนเงินทุนเพิ่มขึ้นเกือบ 6.93 พันล้านหยวน

-- กระทรวงการคลังจีนประกาศผ่านทางเว็บไซต์ว่า จีนเตรียมออกสินเชื่อปลอดดอกเบี้ย หรือสินเชื่อที่ให้ส่วนลดอัตราดอกเบี้ยแก่ผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) บางรายเพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการเหล่านี้ใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยี และดำเนินธุรกิจภายใต้นโยบายประหยัดพลังงาน รวมถึงการลดระดับการปล่อยมลพิษออกสู่อากาศ

ทั้งนี้ ทางกระทรวงฯ จะดำเนินการจัดสรรงบประมาณส่วนกลางเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจ SME โดยจะมีการกำหนดโควต้าสินเชื่อปลอดดอกเบี้ย และสินเชื่อที่ให้ส่วนลดอัตราดอกเบี้ยโครงการละ 3 ล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ