บอร์ด ธสน.ตั้ง คกก.สรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่ หลัง"อภิชัย"ขอถอนตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 30, 2010 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ ชัยสูตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(ธสน.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้รับหนังสือแจ้งจากนายอภิชัย บุญธีรวร กรรมการผู้จัดการ ธสน.มีความประสงค์ที่จะถอนตัวจากการพิจารณาแต่งตั้งให้เป็นกรรมการผู้จัดการ ธสน.ในวาระ 2 โดยให้เหตุผลว่าขณะนี้มีการเปลี่ยนแปลงกรรมการ ธสน.หลายคนจึงอยากให้กรรมการชุดใหม่ได้มีโอกาสพิจารณาเรื่องกรรมการผู้จัดการ ธสน.อย่างเต็มที่

"รู้สึกเสียดายความรู้ความสามารถของ ดร.อภิชัย ที่มีผลงานดีเยี่ยมเป็นที่ประจักษ์ จนได้รับการเสนอชื่อให้ได้รับการแต่งตั้งอีกครั้ง ผมได้พูดคุยกับ ดร.อภิชัย แล้ว แต่ ดร.อภิชัย ยืนยันความตั้งใจที่จะถอนตัว ผมจึงต้องยอมรับการตัดสินใจของ ดร.อภิชัย และขอชื่นชมในสปิริตของ ดร.อภิชัยเป็นอย่างยิ่ง" นายนริศ กล่าว

ทั้งนี้ นายอภิชัยได้รับการเสนอชื่อเป็นเอกฉันท์จากคณะกรรมการ ธสน.ในการประชุมเมื่อวันที่ 22 มี.ค.53 ให้ได้รับการพิจารณาแต่งตั้งจากกระทรวงคลังให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธสน.ในวาระ 2 ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.53-30 มิ.ย.57

ประธานกรรมการ ธสน. กล่าวว่า หลังจากนายอภิชัยได้ขอถอนตัวจากกระบวนการรับการแต่งตั้งในรอบที่ 2 ทางคณะกรรมการ ธสน.จึงได้มีมติแต่งตั้งกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการ ธสน.ขึ้น โดยมอบหมายให้ น.ส.จุฬารัตน์ สุธีธร ผู้แทนจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เป็นประธานคณะกรรมการสรรหา พร้อมกับผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภายในและภายนอกอีก 4 ท่านร่วมเป็นกรรมการ โดยทางคณะกรรมการ ธสน.ได้มอบหมายให้กรรมการสรรหา ดำเนินการสรรหากรรมการผู้จัดการ ธสน.อย่างรวดเร็วแต่ให้มีความรอบคอบด้วย เพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมที่สุดที่จะมาดำรงตำแหน่งนี้

"การสรรหากรรมการผู้จัดการฯ ครั้งใหม่นี้ตั้งใจว่าจะให้เปิดกว้างที่สุดและเพื่อให้มีความโปร่งใสจึงจะมีการแจ้งสาธารณชนให้รู้ถึงกระบวนการสรรหาทุกขั้นตอน และ ดร.อภิชัย ยังมีสิทธิที่จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาใหม่นี้ด้วย" นายนริศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ