China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 30 มิถุนายน 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 30, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ซีเอ็นพีซี (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า ( PetroChina) ลงนามในข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ (MOU) กับบริษัท Encana ของแคนาดาเพื่อร่วมพัฒนาแหล่งก๊าซจากแผ่นหินในรัฐบริติชโคลัมเบียของแคนาดา

โดยข้อตกลงดังกล่าวได้มีการลงนามในระหว่างที่ประธานาธิบดีหู จิ่นเทาของจีนที่ได้เดินทางเยือนแคนาดา ซึ่งเงื่อนไขในข้อตกลงนี้ระบุว่า ทั้งสองบริษัทจะเจรจาเรื่องการลงทุนในลักษณะของการร่วมลงทุน เพื่อการพัฒนาแหล่งก๊าซธรรมชาติที่บริษัท Encana ค้นพบใน Horn River, Greater Sierra และ Cutbank Ridge ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของรัฐบริติชโคลัมเบีย

-- บริษัทไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ป (CNPC) และไชน่า รีซอร์สเซส (โฮลดิ้งส์) ได้เข้าสู่ขั้นตอนของการทำข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ซึ่งทั้งสองบริษัทจะให้ความร่วมมือในส่วนของการจัดจำหน่ายก๊าซและน้ำมัน รวมถึงพลังงานไฟฟ้าจากก๊าซธรรมชาติ และการจัดตั้งโครงการ ตลอดจนการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งภายใต้ความร่วมมือระหว่างกันนี้ คาดว่าทั้งสองฝ่ายคาดว่าจะสามารถพัฒนาและขยายธุรกิจผ่านการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ในตลาดร่วมกันได้

-- เทคโนโลยีไฮโดรจีเนชั่นกลายเป็นปัจจัยหลักของอุตสาหกรรมกลั่นน้ำมันของจีน ซึ่งบริษัทซิโนเปค (Sinopec) ได้ดำเนินการก่อสร้างฐานการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีไฮโดรจีเนชั่น 91 แห่งภายในสิ้นปี 2552 ซึ่งสามารถสกัดน้ำมันดิบได้ 29.9 ล้านตัน หรือ 50.5% ของกระบวนการสกัดน้ำมันดิบทั้งหมด

ทั้งนี้ โรงกลั่นน้ำมันที่ใช้เทคโนโลยีไฮโดรจีเนชั่นเป็นพื้นฐานในการผลิตนั้นมีกระบวนการดำเนินงานที่สอดคล้องกับกลยุทธ์การพัฒนาพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงาน และปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาในระดับต่ำ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ