เงินบาทเปิด 32.35/37 แนวโน้มแข็งค่าตามภูมิภาค หลังดอลลาร์ร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 2, 2010 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.35/37 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.40 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ปรับตัวแข็งค่าขึ้นตามค่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาค หลังจากที่เมื่อคืนนี้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวอ่อนค่าลง อันเนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาไม่ค่อยน่าพอใจนัก ทั้งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนพ.ค.

"บาทเช้านี้ปรับตัวแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินในภูมิภาค เพราะเมื่อคืนตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาไม่ค่อยดี ทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าลง เช้านี้ยูโรก็แข็งค่าขึ้น" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 87.90/95 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2518/2520 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ ตลาดค่อนข้างให้ความสำคัญกับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในส่วนที่เหลือของสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะกระทรวงแรงงานสหรัฐฯ ที่จะเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทยังมีโอกาสปรับตัวแข็งค่าได้อีก โดยมองกรอบการเคลื่อนไหวที่ระดับ 32.32-32.45 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ