China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 2 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday July 2, 2010 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือ ชาลโค (601600.SH; ACH.NYSE; 2600.HK) ประกาศลดราคาซื้อขายอลูมิเนียมในตลาดสปอตลง 7% มาอยู่ที่ระดับ 2,650 หยวน/ตัน มีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นไป หลังจากที่ลดราคาอลูมิเนียมลง 5% เหลือ 2,850 หยวน/ตัน เมื่อเดือนที่แล้ว

-- นายนายเกา หลี่ ประธานบริษัท Benxi Iron and Steel Co. (Bengang) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีนซึ่งเป็นเจ้าของ Nanfen deposit แหล่งแร่เหล็กขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย กล่าวว่า บริษัทวางแผนเพิ่มผลผลิตแร่เหล็กให้ได้สามเท่าเป็น 60 ล้านตันภายในเวลา 6 ปี

-- นายฟาน เจี้ยนผิง เจ้าหน้าที่จากศูนย์สารสนเทศแห่งรัฐของจีน กล่าวเมื่อวานนี้ว่า จีนอาจยกเลิกการให้ส่วนลดภาษีส่งออกสำหรับผลิตภัณฑ์เหล็กและโลหะนอกกลุ่มเหล็กทั้งหมดอย่างค่อยเป็นค่อยไปภายในปีพ.ศ.2558 เพื่อควบคุมไม่ให้มีผลผลิตเหล็กมากเกินไปและเพื่อเป็นการลดใช้พลังงาน

-- สหพันธ์โลจิสติกส์และการจัดซื้อแห่งชาติของจีน (China Federation of Logistics & Purchasing) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของภาคอุตสาหกรรมเหล็กของจีนลดลงสู่ระดับ 50% ในเดือนพฤษภาคม จากระดับ 57% ในเดือนเมษายน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ