China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 5 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday July 5, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวาง ต้าหยง เลขาธิการสมาคมถลุงแร่เหล็กของมณฑลเหอเป่ยคาดการณ์ว่า ราคาเหล็กจีนจะอ่อนตัวลงต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 10 ในช่วง 28 มิ.ย. - 2 ก.ค. ซึ่งราคาผลิตภัณฑ์เหล็กโดยเฉลี่ยจะต่ำกว่าระดับสูงสุดของปีที่แล้วประมาณ 400 หยวนต่อตัน และผลิตภัณฑ์บางประเภทก็ปรับตัวลดลงไปกว่า 1,000 หยวนต่อตันในปีนี้

-- บริษัท ซีเปิน สตีล ระบุว่า ราคาสินแร่เหล็กเกรด 63.5% ของอินเดียร่วงลง 10 ดอลลาร์ต่อตันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (28 มิ.ย. - 2 ก.ค.) มาอยู่ที่ 139 - 141 ดอลลาร์ต่อตัน หลังจากที่บริษัทผู้ผลิตเหล็กจีนได้ระงับและลดการนำเข้าสินแร่เหล็ก

-- ไดนาสตี เมทัลส์ ออสเตรเลีย ลิมิเต็ด ซึ่งเป็นบริษัทเหมืองของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะขายหุ้น 34% แก่ซิงหัว ไอออน แอนด์ สตีล ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหล็กภาคเอกชนของจีน ขณะเดียวกันบริษัทซิงหัวก็จะให้ความสำคัญกับการซื้อสินแร่เหล็กจากไดนาสตี้ เมทัลส์

-- บริษัท อังชาน ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอังกัง สตีล ได้ลงทุน 157 ล้านหยวน เพื่อซื้อหุ้นเพิ่มเติมที่เสนอขายโดยจี หลิน จี อึง นิกเกิล อินดัสทรี ซึ่งทำให้บริษัท อังชานขึ้นแท่นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 3 ในบริษัท จี หลิน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ