พณ.จัดธงฟ้าแก้ปัญหาไข่แพง/ถกกกร.ดูแลราคาน้ำตาลทรายสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 5, 2010 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงแนวทางแก้ปัญหาราคาไข่ไก่แพงว่า ขณะนี้ กรมการค้าภายในกำลังเร่งกระจายไข่ไก่ธงฟ้าไปยังห้างค้าปลีก ที่ขอความร่วมมือให้จัดมุมไข่ไก่ธงฟ้าจำหน่ายประชาชน กระจายไข่ไก่ธงฟ้าวันละ 4 แสนฟองช่วยประชาชน

โดยในวันที่ 6 ก.ค.จะมีสาขาของแม็คโคร, บิ๊กซี, เทสโก้โลตัส, คาร์ฟูร์ และท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลรวม 130 สาขา จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าในราคาพิเศษ โดยไข่ไก่เบอร์ 2 ฟองละ 2.90 บาท ไข่ไก่เบอร์ 3 ฟองละ 2.80 บาท และไข่ไก่เบอร์ 4 ฟองละ 2.70 บาท ส่วนต่างจังหวัด ได้ให้สำนักงานการค้าภายในจังหวัดทั่วประเทศจัดสถานที่จำหน่ายเช่นกัน

"เร็วๆ นี้จะลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดจำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้า ซึ่งจะตรวจสอบราคาไข่ไก่ที่จำหน่ายภายในห้างค้าปลีกแบบแพ็กปกติด้วย เพราะไข่ไก่บางชนิดมีราคาสูงกว่าไข่ไก่ปกติ เนื่องจากเป็นไข่ชนิดพิเศษ ก็ต้องดูถึงการตั้งราคาที่เหมาะสมต่อไป"นางวัชรี กล่าว

สำหรับสถานการณ์น้ำตาลทรายนั้น นางวัชรี กล่าวว่า ยังอยู่ในภาวะตึงตัว โดยสัปดาห์นี้จะประชุมคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ (กกร.) ที่มี รมว.พาณิชย์ เป็นประธาน ซึ่งกรมการค้าภายในจะเสนอให้ใช้มาตรการกฎหมายเพิ่มเติม โดยจะกำหนดราคาแนะนำน้ำตาลทรายทั่วประเทศ พร้อมกับให้แจ้งปริมาณการครอบครองและขนย้ายของผู้ครอบครอง ซึ่งหากมาตรการนี้ใช้ไม่ได้ผลจะมีการคุมราคาขายปลีกที่ถือเป็นมาตรการสุดท้ายต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ