เงินบาทปิดตลาด 32.43/44 อ่อนค่าเล็กน้อย ตามสกุลเงินในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 5, 2010 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.43/44 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.39/41 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้เงินบาทค่อนข้างเงียบๆ เพราะตลาดทางด้านสหรัฐฯ ปิดทำการ วันนี้บาทก็เคลื่อนไหวตามสกุลเงินในภูมิภาค...ส่วนข่าวบมจ.บ้านปูที่จะเข้าไปเทคฯ หุ้นเซนเทนเนียล โคล ที่เป็นเหมืองถ่านหินในออสเตรเลียนั้น อาจมีผลบ้างเล็กน้อย เพราะข่าวนี้อาจทำให้บาทอ่อนค่าได้จากที่คาดว่าจะมีเงินไหลออกไปซื้อหุ้นดังกล่าว แต่คงไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลมากนักที่จะทำให้บาทอ่อน เพราะการซื้อคงไม่ได้ซื้อในล็อตเดียว" นักบริหารเงิน กล่าว

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 87.75/78 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.2524/2526 ดอลลาร์/ยูโร

ในช่วงสัปดาห์นี้การเคลื่อนไหวของเงินบาทยังคงขึ้นอยู่กับทิศทางสกุลเงินในภูมิภาคเป็นหลัก ประกอบกับการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และยุโรปประจำสัปดาห์ เพราะทิศทางเงินดอลลาร์ช่วงนี้ยังคงไม่ชัดเจน นอกจากนี้นักลงทุนคงรอดูผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยของ BOE และ ECB ว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ทั้งนี้ตลาดคาดว่าทั้ง 2 ธนาคารจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับเดิม

นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.38-32.50 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ