China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 6 กรกฎาคม 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 6, 2010 09:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลผลิตไฟฟ้าของจีนในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าระดับการขยายตัวเมื่อเดือนพ.ค.ที่ 18.9%

นักวิเคราะห์: ข้อมูลดังกล่าวอาจจะทำให้ตลาดวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับยอดสั่งซื้อในภาคการผลิตที่หดตัวลง รวมทั้งการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดหลักทรัพย์

-- คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า จีนวางแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่ๆ 23 โครงการภายใต้แผนการพัฒนาภูมิภาคแห่งตะวันตกในปีนี้ ซึ่งมียอดการลงทุนทั้งหมดที่ 6.82 แสนล้านหยวน

นักวิเคราะห์: ข่าวดังกล่าวจะช่วยหนุนหุ้นที่เกี่ยวกับภูมิภาคตะวันตกของจีน

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานโดยอ้างสถาบันดัชนีจีน ซึ่งเป็นสถาบันวิจัยภาคเอกชนที่เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ว่า ราคาที่ดินโดยเฉลี่ยในเมืองต่างๆ 103 แห่งของจีนอ่อนตัวลง 9% ในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ เมื่อเทียบกับเมื่อช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว มาอยู่ที่ 1,863 หยวนต่อตารางเมตร

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า จีนอาจจะใช้นโยบายการควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมในไตรมาส 3 นี้

นักวิเคราะห์: ข้อมูลและรายงานดังกล่าวจะกดดันหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์

-- บริษัท เดอะ เซ็นทรัล ฮุยจิน อินเวสเมนท์ คอร์ปอเรชั่น วางแผนที่จะออกพันธบัตรมูลค่า 8 แสนล้านหยวนในตลาดอินเตอร์แบงค์ เพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมในแผนการด้านการเงินของธนาคารที่รัฐบาลจีนเป็นเจ้าของ

นักวิเคราะห์ได้ประเมินว่า เซ็นทรัล ฮุยจีน อาจจะใช้งบ 9.75 หมื่นล้านหยวน เพื่อสนับสนุนแผนการด้านการเงินของอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า, แบงค์ ออฟ ไชน่า และไชน่า คอนสตรัคชั่นแ บงค์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ