ปตท.วางใจให้ กฟน.ดูแลระบบไฟฟ้าสถานีบริการ NGV ใน กทม.-นนท์-สมุทรปราการ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 8, 2010 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การไฟฟ้านครหลวง(กฟน.) และ บมจ.ปตท.(PTT) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพระบบไฟฟ้าสำหรับสถานีก๊าซธรรมชาติ(NGV) ของ PTT ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลให้มีคุณภาพและเกิดความปลอดภัยสูงสุด

นายเพิ่มศักดิ์ ชีวาวัฒนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ PTT กล่าวว่า กฟน.จะให้บริการออกแบบ ก่อสร้าง และบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าสำหรับสถานีบริการก๊าซธรรมชาติ(NGV) PTT ภายในพื้นที่ความรับผิดชอบของ กฟน.ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 53 เป็นต้นไป เพื่อให้ระบบไฟฟ้ามีคุณภาพและความปลอดภัยสูงสุด โดยตามแผนงานการขยายสถานีบริการ NGV ของ PTT ภายในสิ้นปี 57 จะมีสถานีบริการ NGV ทั่วประเทศรวมทั้งสิ้นจำนวน 540 แห่ง

สำหรับความร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความมั่งคงระบบไฟฟ้าในสถานีบริการ NGV ของ PTT ให้มีความมั่นคงเพิ่มมากขึ้น เนื่องจาก กฟน.เป็นรัฐวิสาหกิจที่ให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าแก่ลูกค้าหรือผู้ใช้ไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญในงานออกแบบ ก่อสร้าง บำรุงรักษาระบบไฟฟ้า และมีหน่วยบริการฯ กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ จึงสามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและครบวงจร ซึ่งจะช่วยให้การออกแบบ ก่อสร้าง ติดตั้ง บำรุงรักษาระบบไฟฟ้า สถานีบริการ NGV ของ PTT ให้มีประสิทธิภาพและมีความปลอดภัยสูงสุด สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนผู้ใช้บริการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ