China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 8 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 8, 2010 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท วูฮาน ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ป (WISCO) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับ 3 ของจีน ได้ลงทุนในบริษัท ออสเตรเลียน เซ็นเทร็กซ์ เมทัลส์ (CXM) เพื่อพัฒนาเหมืองสินแร่เหล็กในพื้นที่ทางตอนใต้ของคาบสมุทร Eyre ของออสเตรเลียแล้ว โดย WISCO จะจ่ายค่าสิทธิในการสำรวจแร่ให้กับ CXM เป็นเงิน 51.5 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และอีก 50 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลียให้กับโครงการร่วมลงทุนของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการสำรวจขั้นแรก

-- ประธานบริษัท อันชาน ไออน แอนด์ สตีล เปิดเผยว่า บริษัทไม่มีแผนการที่จะถอนการลงทุนในธุรกิจร่วมลงทุนเกี่ยวกับเหล็กในรัฐมิสซิสซิปปีของสหรัฐ แม้ว่าวุฒิสมาชิกสหรัฐบางส่วนจะเรียกร้องให้รัฐบาลตรวจสอบโครงการดังกล่าวก็ตาม ดาวโจนส์ นิวส์ไวร์รายงาน

-- ไชน่า บิสิเนส นิวส์ รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของนายหลี้ เหมิง เทรดเดอร์สินแร่เหล็กว่า ราคาสินแร่เหล็กของอินเดียที่นำเข้าโดยจีนอ่อนตัวลงมา 35% ในช่วง 2 เดือนที่แล้ว และปริมาณการค้าก็หดตัวลงมาก

-- มายสตีล ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านข้อมูลรายงานว่า สต็อคผลิตภัณฑ์เหล็กที่สำคัญๆ 5 รายการของจีนในเมืองต่างๆ 23 แห่ง ขยายตัว 75% จากระดับปีที่แล้วในช่วงวันที่ 25 มิ.ย.

-- บริษัท อลูมินัม คอร์ป ออฟ ไชน่า หรือไชนาลโค กำลังพิจารณาเรื่องการซื้อหุ้นส่วนน้อยโดยตรงในแหล่งเหมืองทองแดงและทองคำที่ยังไม่ได้มีการพัฒนาและมีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกที่มองโกเลียน โอยู ทอลกอย ซึ่งบริษัท ไอแวนโฮ ไมนส์ ของแคนาดาเป็นเจ้าของ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ