"ไตรรงค์"คาดหวัง"ประสาร"ดูแลค่าเงินบาทไม่ให้ได้เปรียบเสียเปรียบคู่แข่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 8, 2010 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี ได้แสดงความคาดหวังว่า นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่จะสามารถรักษาเสถียรภาพทางเงินการคลังไว้ได้ และเชื่อมั่นในฝีมือการทำงานเพราะรู้จักกันมานานแล้วถือว่ามีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะนั่งในตำแหน่งผู้ว่าการธปท. ไม่ว่าด้านความรู้ความสามารถ ความซื่อสัตย์ และการมีหลักการ

พร้อมทั้งคาดหวังว่าผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่จะดูแลค่าเงินบาทไม่ให้แข็งค่าหรืออ่อนค่าจนเกินไป และอยู่ในสถานะที่ไม่ได้เปรียบหรือเสียเปรียบค่าเงินของต่างประเทศ

สำหรับกรณีของนายบัณฑิต นิจถาวะ รองผู้ว่าการ ธปท.ที่พลาดหวังจากตำแหน่งผู้ว่การ ธปท.นั้น ยอมรับว่า อยากให้นายบัณฑิตเข้าไปทำหน้าที่ในองค์กรหลักด้านเศรษฐกิจองค์กรหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะไปนั่งในตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งขาติ(สภาพัฒน์)แทนนายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคนปัจจุบัน ที่มีความเหมาะสมหากจะให้นั่งในตำแหน่งเลขาธิการคณะรัฐมนตรี

"(บัณฑิต)เป็นคนมีคุณภาพ เป็นดำริของท่านนายกฯ กรณ์ และตัวผมที่อยากให้ไปเป็นมือหนึ่งที่ไหนสักแห่ง ที่สภาพัฒน์ฯ ก็ได้ ส่วนกบ (ดร.อำพน) ก็ต้องให้เป็นที่หนึ่งสักแห่ง ตำแหน่งเลขาฯ ครม.ก็ถือว่ามีความเหมาะสม" นายไตรรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ