กสิกรฯ คาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.20-32.50 บาท/ดอลล์ จับตาประชุมกนง.

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday July 10, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด คาดว่าเงินบาทในสัปดาห์หน้า(12-16 ก.ค) จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบประมาณ 32.20-32.50 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยยังคงรอปัจจัยใหม่ๆ มาชี้นำตลาด ในสัปดาห์นี้ธนาคารพาณิชย์จะมีการปิดสำรองสภาพคล่องรายปักษ์ในวันอังคารและเข้าสู่ปักษ์ใหม่ในวันพุธ อีกทั้งจะมีการตัดจ่ายเงินภาษีมูลค่าเพิ่มรายเดือนผ่านระบบธนาคารด้วย ทั้งนี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในตลาดเงินคงจะขึ้นอยู่กับผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)ที่จะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ค.นี้

สำหรับปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ผลการประชุม กนง. ซึ่งตลาดเริ่มคาดการณ์ถึงการหมุนขั้วของนโยบายการเงินเป็นเชิงคุมเข้มมากขึ้นในการประชุมรอบนี้ นอกจากนั้นยังต้องดูสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจยังคงขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวเนื่องกับปัญหาทางด้านการคลังของประเทศในแถบยุโรป ความคืบหน้าของการทดสอบภาวะวิกฤตของธนาคารในยุโรป รวมถึงตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ เช่น ตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ, ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศ, ข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิเดือนพ.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค/ผู้ผลิต ยอดค้าปลีก, ดุลงบประมาณ ข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนมิ.ย., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค(ขั้นต้น), ผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์ก และผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดสาขาฟิลาเดลเฟียเดือนก.ค. บันทึกการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 22-23 มิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ