ปธน.จีนย้ำการปรับโครงสร้างเศรษฐกิจและเน้นการผลิตภาคการเกษตร

ข่าวต่างประเทศ Monday July 12, 2010 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีหู จิ่นเทาของจีน ได้ย้ำเรื่องการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ การผลิตภาคการเกษตร และบทบาทของหน่วยงานในระดับรากหญ้าในระหว่างที่ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมณฑลเหอหนานช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้นำจีนได้เดินทางไปเยี่ยมชมกิจการของรัฐวิสาหกิจ สถาบันวิจัยต่างๆ และได้พูดคุยกับเกษตรกรในพื้นที่ โดยผู้นำจีนได้เดินทางไปเยี่ยมชมกิจการบริษัท ซิติค เฮฟวี่ อินดัสทรี ผู้ผลิตเครื่องจักรที่ใช้งานในอุตสาหกรรมเหมืองรายใหญ่สุดของประเทศ ซึ่งหันมาให้ความสำคัญกับการวิจัยและการพัฒนา และยังได้ไปเยี่ยมชมสถาบันวิจัยแบตเตอรีลิเธียมด้านการบิน ซึ่งผู้นำจีนได้ขอให้สถาบันสร้างความได้เปรียบในช่วงที่อุตสาหกรรมพลังงานใหม่กำลังเติบโต และดีมานด์แบตเตอรี่ลิเธียมในตลาดก็ปรับตัวสูงขึ้น

ประธานาธิบดีหู กล่าวว่า จีนจะให้ความสำคัญกับการพัฒนาพื้นที่ชนบท การเกษตร และเกษตรกรตามแผนการพัฒนาประเทศระยะเวลา 5 ปีฉบับที่ 12 โดยผลผลิตข้าวของจีนเพิ่มขึ้นติดต่อกันมา 6 ปี และผลผลิตช่วงฤดูร้อนของปีนี้ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีแม้ว่าสภาพอากาศจะย่ำแย่ อย่างไรก็ดี มณฑลเหอหนาน ซึ่งถือเป็นอู่ข้าวอู่น้ำควรจะรับผิดชอบในเรื่องของความมั่นคงทางอาหาร และยกระดับความสามารถในการผลิตภาคการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ