China Todayข่าวเศรษฐกิจมหภาคจีนประจำวันที่ 13 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 13, 2010 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงฝ่ายกิจการการเคหะและการพัฒนาพื้นที่ห่างไกลและพื้นที่ในเมืองของจีน เปิดเผยว่า รัฐสภาจีนยังคงเดินหน้าใช้นโยบายควบคุมการพุ่งขึ้นของราคาบ้านในเมืองต่างๆ และรัฐบาลท้องถิ่นควรดำเนินนโยบายดังกล่าวอย่างจริงจัง

นอกจากนี้ ทางกระทรวงจะใช้มาตรการเพิ่มซัพพลายอาคารพาณิชย์ในตลาด เร่งก่อสร้างที่พักให้กับประชาชนที่มีรายได้ต่ำ และปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ของชุมชนแออัด อีกทั้งจะเพิ่มความเข้มงวดในการกำกับดูแลตลาดอสังหาริมทรัพย์

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ราคาอสังหาริมทรัพย์ใน 70 เมืองของจีนในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 11.4% จากปีที่แล้ว ซึ่งเป็นสถิติที่ขยายตัวในอัตราที่ช้าลงเมื่อเทียบกับเดือนเม.ย.ที่ขยายตัว 12.8% และเดือนพ.ค.ขยายตัว 12.4% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลจีนประกาศใช้มาตรการกวาดล้างการเก็งกำไรในตลาดอสังหาริมทรัพย์ รวมทั้งสกัดกั้นการพุ่งขึ้นของราคาบ้าน โดยมีเป้าหมายที่จะปกป้องเศรษฐกิจจากภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์

ส่วนมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 25.4% สู่ระดับ 1.98 ล้านล้านหยวน หรือ 2.92 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากพุ่งขึ้น 38.4% ในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 2 และจีดีพีเดือนมิ.ย.ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ค.นี้ โดยนักวิเคราะห์ของไชน่า วิเคียวริตีส์ นิวส์ คาดว่า จีดีพีไตรมาส 2 จะขยายตัว 10.6% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก China Today:   รัฐสภา   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ