China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 15 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 15, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนเปิดเผยว่า ราคาผลิตภัณฑ์เหล็กและสินแร่เหล็กร่วงลง 1.2-6% ในระหว่างวันที่ 21 มิ.ย. - 10 ก.ค.เมื่อเปรียบเทียบกับเมื่อ 20 วันก่อนหน้านี้ ขณะที่ราคาโลหะนอกกลุ่มเหล็กปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

-- ไชน่า บิสิเนส นิวส์ รายงานโดยอ้างเจ้าหน้าที่ของบริษัท ชูกัง กรุ๊ป ว่า บริษัท ชูกัง กรุ๊ป และตงฮัว ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป (ตงฮัว สตีล) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดในมณฑลจีหลินของจีน อาจจะลงนามในข้อตกลงเพื่อปรับโครงสร้างบริษัท ตงฮัว สตีล ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

-- นสพ.เซาท์ ไชน่า มอร์นิ่ง โพสท์ รายงานโดยอ้างเจิง หยูเกียง เลขาฯบริษัท ซีจิน ไมนิ่ง ว่า บริษัท ซีจิน ไมนิ่ง อาจจะต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 6 เดือน กว่าที่โรงงานผลิตทองแดงในภาคตะวันออกของประเทศจะกลับมาผลิตได้ หลังจากที่เกิดความบกพร่องที่ระบบระบายน้ำที่มีฤทธิ์

--ออสเตรเลียน ไฟแนนเชียล รีวิว รายงานว่า บริษัท ไชน่า ไมน์เมทัลส์ คอร์ป และบริษัท ไชน่า เมทัลเลอจิคอล กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น มีแนวโน้มว่าจะเป็นผู้ซื้อกิจการบริษัท อินโดฟิล รีซอร์สเซส ของออสเตรเลีย หลังจากที่บริษัท ซีจิน ไมนิ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองคำรายใหญ่สุดของจีนประกาศยกเลิกข้อเสนอในการลงทุนในบริษัทอินโดฟิลไปเมื่อวานนี้

-- บริษัท ชานตง ไหลกัง หยงเฟง สตีล คอร์ป ได้ปรับโครงสร้างระบบการผลิตเหล็กแท่ง 2 แห่งตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอังคารที่ผานมา หลังจากที่อุปกรณ์มีปัญหา ส่งผลให้ผลผลิตเหล็กแท่งลดลงไปประมาณ 12,000 ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ