คต.พานักธุรกิจภาคใต้เยือนอินโดนีเซียหาลู่ทางขยายการค้าการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 15, 2010 13:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ รองอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ (คต.) มีกำหนดการจัดคณะผู้แทนการค้าและการลงทุนภาครัฐและเอกชนของไทยเดินทางไปเยือนเมืองเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย ในระหว่างวันที่ 14-18 กรกฎาคม 2553 ตามโครงการภายใต้กรอบความร่วมมือสามเหลี่ยมเศรษฐกิจระหว่าง 3 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (Indonesia-Malaysia-Thailand Growth Triangle: IMT-GT)

คณะผู้แทนการค้าและการลงทุนในครั้งนี้ ประกอบด้วยผู้แทนภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ IMT-GT ทางภาคใต้ของไทยในสาขาธุรกิจต่างๆ เช่น ประมง อาหารทะเลแปรรูป ยางพารา ปาล์มน้ำมัน โลจิสติกส์ และการท่องเที่ยว เป็นต้น

เนื่องจากเมืองเมดานตั้งอยู่ในจังหวัดสุมาตราเหนือของประเทศอินโดนีเซีย เป็นเมืองที่มีศักยภาพที่ดีทางด้านการค้าและการลงทุน เนื่องจากเป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของเกาะสุมาตราเหนือ รวมทั้งเป็นเมืองใหญ่เป็นอันดับสามของอินโดนีเซีย มีประชากรถึง 13 ล้านคน มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีความพร้อมในการเปิดรับการลงทุนจากต่างประเทศ และมีโอกาสในการขยายการลงทุนในสาขาต่างๆ อาทิเช่น ภาคการผลิต ภาคการบริการ และภาคการประมง เป็นต้น

ดังนั้น จึงถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ประกอบการไทยในการเดินทางไปหาลู่ทางเพื่อขยายการค้าและการลงทุน ตลอดจนสร้างเครือข่ายทางด้านธุรกิจกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งอยู่ใกล้ชิดกันและยังมีศักยภาพในการค้าการลงทุนระหว่างกันได้อีกมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ