(แก้ไข) IMF เล็งเพิ่มการปล่อยกู้อีก $2.50 แสนล้านในที่ประชุม G20 มุ่งรับมือวิกฤตการเงิน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 19, 2010 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขอแก้ไขหัวข้อข่าวเป็น "IMF เล็งเพิ่มการปล่อยกู้อีก $2.50 แสนล้านในที่ประชุม G20" จากเดิม "IMF เล็งเพิ่มการปล่อยกู้อีก $2.50 หมื่นล้านในที่ประชุม G20"

เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มปริมาณการปล่อยเงินกู้เป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์ จากปัจจุบันที่ระดับ 7.50 แสนล้านดอลลาร์ ในการประชุมสุดยอด G20 ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนพ.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงินทั่วโลก เพื่อให้สามารถรับมือกับวิกฤตการณ์การเงินได้

ด้านนายโดมินิก สเตราส์-คาห์น ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟกล่าวกับหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สว่า ข่าวที่ว่าไอเอ็มเอฟจะเพิ่มการปล่อยวงเงินกู้เป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์เป็นการข่าวที่ถูกต้อง เพราะไอเอ็มเอฟต้องการเพิ่มบทบาทในฐานะองค์กรที่ที่จัดหาเงินทุนในการรับมือกับวิกฤตการณ์การเงิน อย่างไรก็ตาม ไอเอ็มเอฟเชื่อว่าเศรษฐกิจโลกจะไม่เข้าสู่ภาวะถดถอยรุนแรง แม้วิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปและอัตราว่างงานที่พุ่งขึ้นจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญก็ตาม

ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินหลายคนได้ออกมาขานรับข่าวดังกล่าว โดยศาสตราจารย์ฮัม จุน ฮู แห่งมหาวิทยาลัยยอนเซในกรุงโซล กล่าวว่า "ไอเอ็มเอฟจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณการปล่อยกู้เพื่อยับยั้งวิกฤตการณ์การเงินให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ