World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ.2553

ข่าวต่างประเทศ Monday July 19, 2010 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุรถไฟความเร็วสูงชนเข้ากับรถไฟโดยสารซึ่งจอดอยู่ที่สถานีทางภาคตะวันออกของอินเดีย ส่งผลให้รถไฟได้รับความเสียหายอย่างหนักและคาดว่าจะมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 50 คน

-- พลเรือเอก แท็ด อัลเลน แห่งหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่ว สั่งการให้บริษัทน้ำมันบีพีเตรียมเปิดบ่อน้ำมันมาคอนโดอีกครั้งหลังตรวจพบการรั่วซึม

-- สำนักงานอัยการเกาหลีใต้ประกาศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้เข้มงวดมากขึ้นเพื่อป้องกันเหตุก่อการร้ายและการประท้วงที่ขัดต่อกฎหมายก่อนการประชุมสุดยอดจี-20 จะเปิดฉากขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้ที่กรุงโซล

-- บริษัท ซัน ฮุงไก พร็อพเพอร์ตีส์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่สุดของโลก เตรียมขายอพาร์ทเมนท์ระดับหรูอีก 50 ยูนิต ในฮ่องกง หลังจากที่บริษัทสามารถขายแฟลตล็อกแรกได้ทั้งหมด 92 ยูนิตไปเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- ฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เตรียมเปิดการหารือระหว่างสหรัฐและปากีสถานในวันนี้ โดยจะมีการประกาศให้ความช่วยเหลือครั้งใหญ่เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งมีความสำคัญต่อนโยบายสงครามอัฟกานิสถานซึ่งเป็นประเทศเพื่อนบ้านของปากีสถาน

-- บริษัท ฟิทช์ เรทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวของบมจ. เอสวีไอ (SVI) ที่ BBB+(tha) และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F2(tha) โดยให้แนวโน้มมีเสถียรภาพ

-- บริษัท รอยัล ฟิลิปส์ อิเล็กทรอนิกส์ เอ็นวี ผู้ผลิตอุปกรณ์ส่องสว่างรายใหญ่สุดของโลก เปิดเผยว่าบริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้นอย่างมากในไตรมาส 2 โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายที่แข็งแกร่งของแผนกอุปกรณ์ส่องสว่างและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ผู้บริโภค โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่

-- เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่า กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กำลังมองหาช่องทางที่จะเพิ่มปริมาณการปล่อยเงินกู้เป็น 1 ล้านล้านดอลลาร์ จากปัจจุบันที่ระดับ 7.50 แสนล้านดอลลาร์ ในการประชุมสุดยอด G20 ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนพ.ย.นี้ โดยมีเป้าหมายที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงินทั่วโลก เพื่อให้สามารถรับมือกับวิกฤตการณ์การเงินได้

-- มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลไอร์แลนด์ลง 1 ขั้น มาอยู่ที่ระดับ Aa2 จากเดิมที่ระดับ Aa1 โดยระบุว่าเศรษฐกิจไอร์แลนด์มีแนวโน้มชะลอตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ