(เพิ่มเติม) ครม.ศก.มีมติเห็นชอบแนวทางการยุติสัญญาร่วมการงานเดิมในระบบ 2G,ตั้งคกก.ร่วมศึกษา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 19, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง เผยที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ(ครม.ศก.) มีมติเห็นชอบแนวทางการยุติสัญญาร่วมการงานเดิมในระบบ 2G เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน

"ที่ประชุมฯ เห็นชอบแนวทางการยุติสัญญาร่วมการงานเดิมระบบ 2G โดยดำเนินธุรกิจภายใต้ใบอนุญาตจาก กทช.และหรือ กสทช.โดยมีอายุและค่าธรรมเนียมที่เท่าเทียมกัน" นายกรณ์ กล่าว

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯ เห็นชอบให้มีการตั้งคณะกรรมการร่วมระหว่างกระทรวงการคลังและกระทรวงเทคโนโยลีสานสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เพื่อพิจารณาศึกษาและแนวทางปฏิบัติ และขับเคลื่อนการดำเนินการโดยให้แล้วเสร็จภายในปี 2553

รมว.คลัง กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ยังรับทราบการออกใบอนุญาตระบบโทรคมนาคมยุคที่ 3(3G) ภายใต้กฎหมายใหม่ และเงื่อนไขการประมูลตามที่ กทช.ประกาศ และให้ รมว.ไอซีที เป็นประธานคณะกรรมการที่ประกอบด้วยกระทรวงการคลัง, กระทรวงไอซีที และผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อพิจารณาระบบ รูปแบบ การประกอบกิจการที่เป็นการแข่งขันเสรีและเป็นธรรม มีองค์กรกำกับดูแลเป็นหนึ่งเดียว โดยไม่ให้ส่งผลกระทบต่อสิทธิทางกฎหมายตามสัญญาและรายได้สัมปทานที่แต่ละฝ่ายมีอยู่ ให้มีการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินของรัฐที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าที่สุด โดยให้ดำเนินการแล้วเสร็จภายใน 1 เดือน เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีต่อไป ซึ่งรัฐบาลจะนำข้อเสนอดังกล่าวไปหารือกับ กทช.ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ