China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนวางแผนนำข้าวโพดจากสต็อกของรัฐบาลออกมาประมูลในปริมาณ 1.58 ล้านตันในวันอังคาร ซึ่งในจำนวนนี้ จะขายให้กับเทรดเดอร์ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของจีนราว 1.007 ล้านตัน

-- gsmn.com.cn ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับน้ำตาลของจีนระบุว่า พื้นที่เพาะปลูกอ้อยในมณฑลกวางตุ้งซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานการผลิตน้ำตาลที่สำคัญแห่งหนึ่งของจีน อาจมีจำนวนเพิ่มขึ้นจาก 66,667 เฮคตาร์ เป็น 140,007 เฮคตาร์ในปี 2553/54

-- เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลคองโกเปิดเผยว่า คองโกกำลังพิจารณาเช่าที่ดินในพื้นที่ตอนกลางของจีน เพื่อเพาะปลูกต้นปาล์ม อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กล่าวว่ายังไม่มีการยื่นขออนุมัติจากทางรัฐบาลจีน และยังไม่มีการลงนามในสัญญาจนถึงขณะนี้

-- การเพาะปลูกข้าวหนัก (late rice) ในพื้นที่สามเหลี่ยมลุ่มแม่น้ำแยงซีของจีนถูกเลื่อนออกไป 7 - 10 วัน เนื่องจากความกดอากาศต่ำ ฝนตกติดต่อกันหลายวัน และแสงแดดที่ส่องอย่างไม่ทั่วถึงในช่วงเดือนเม.ย. - มิ.ย. ซึ่งทำให้คณะผู้เชี่ยวชาญของกระทรวงเกษตรจีนแนะนำให้เกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวเลื่อนการเพาะปลูกข้าวหนักออกไปก่อน

-- ข้อมูลจากเว็บไซต์ www. chinagrain.cn shows ระบุว่า จีนสั่งซื้อข้าวสาลีในปริมาณ 22.65 ล้านตัน ในราคาขั้นต่ำเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ลดลง 5.98 ล้านตันจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

-- ราคาฝ้ายในตลาดสปอตเริ่มปรับตัวลดลงในรอบสัปดาห์ที่แล้ว (12 - 19 ก.ค.) ท่ามกลางราคาด้ายที่ปรับตัวลดลง โดยดัชนี CC Index 328 ซึ่งเป็นดัชนีราคาฝ้ายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 18,935 หยวน/ตันในสัปดาห์ที่แล้ว ลดลง 1 หยวนจากสัปดาห์ก่อนหน้านั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ