China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 20 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 20, 2010 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีน และแบงค์ ออฟ ไชน่า(ฮ่องกง) ซึ่งเป็นเคลียริ่งแบงค์สกุลเงินหยวนของฮ่องกง ได้ลงนามในข้อตกลงการทำธุรกรรมที่เคลียร์ริ่งของธุรกิจที่ใช้สกุลเงินหยวนในฮ่องกง ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ศูนย์กลางทางการเงินขยายขอบเขตธุรกิจด้วยการใช้สกุลเงินหยวน

บันทึกความร่วมมือในการขยายกลไกการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับเงินหยวนนั้นได้มีการลงนามไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหลังจากที่ได้มีการทบทวนข้อตกลงแล้ว จะไม่มีการคุมเข้มเรื่องการจัดทำบัญชีเงินหยวน รวมทั้งการให้บริการที่เกี่ยวข้องแก่สถาบันการเงินโดยธนาคารที่ตั้งอยู่ในฮ่องกง ขณะที่ประชาชนหรือบริษัทต่างๆจะสามารถชำระเงินหยวน และโอนเงินหยวนผ่านทางธนาคารกลางต่างๆได้

-- เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์รายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารจีนจะเข้มงวดกับการดูแลการใช้นโยบายเกี่ยวกับตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้ และทางคณะกรรมการยังได้ผลักดันให้ธนาคารต่างๆปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัดในเรื่องการปล่อยกู้แก่โครงการพัฒนาที่ดินด้วย

-- คณะกรรมการกำกับดูแลด้านการธนาคารจีนสำนักงานเซี่ยงไฮ้เปิดเผยว่า อุตสากรรมธนาคารในเซี่ยงไฮ้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 28379% ในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา และสินทรัพย์ทั้งหมดมีมูลค่า 6.47 ล้านล้านหยวนในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 13.61% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำหรับอัตราหนี้เสียในภาคอุตสาหกรรมนั้น อยู่ที่ 0.99% ในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลงไป 0.19% จากช่วงต้นปีนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ