สหรัฐเผยบีพีเร่งสรุปแผนการปิดบ่อน้ำมันอย่างถาวรก่อนพายุก่อตัวในเปอร์โตริโก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 21, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลเรือเอก แท็ด อัลเลน แห่งหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกเปิดเผยว่า บีพีสามารถปิดบ่อน้ำมันต่อไปได้อีก 24 ชั่วโมง เนื่องจากขณะนี้ไม่มีหลักฐานบ่งชึ้ว่า รอบรั่วที่เกิดขึ้นจะทำให้บ่อน้ำมันอื่นๆเกิดน้ำมันรั่วไหลออกมา ขณะที่แรงดันภายในบ่อก็ปรับตัวขึ้นอย่างช้าๆนับตั้งแต่ที่บีพีได้ปิดรอยรั่วได้เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา

บีพีอยู่ในระหว่างการสรุปแผนในการปิดบ่ออย่างถาวร ซึ่งจะมีการปั๊มโคลนไปยังส่วนพื้นที่ด้านบนของบ่อมากขึ้น เพื่อปิดบ่ออย่างถาวรด้วยซีเมนต์ อย่างไรก็ดีการดำเนินการดังกล่าวจะมีการสรุปแผนอีกครั้งในวันสองวันนี้ เนื่องจากมีรายงานว่า มีพายุก่อตัวขึ้นลูกหนึ่งในพื้นที่ทางตะวันออก

หน่วยงานด้านการพยากรณ์อากาศได้รายงานว่า มีคลื่นจากเขตร้อนใกล้กับเปอร์โตริโกซึ่งอาจจะก่อตัวเป็นพายุที่มีความรุนแรงได้ในช่วง 2 วันข้างหน้า และอาจจะกลายเป็นพายุเฮอร์ริเคนได้ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งจะพัดเข้าไปยังพื้นที่ที่มีน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโก

อัลเลน กล่าวว่า พายุลูกนี้อาจจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการที่ไซท์มาคอนโด ซึ่งอยู่ติดกับบ่อพัก ตลอดจนการตรวจสอบรอยรั่ว และติดตั้งท่อเพื่อดักจับน้ำมันในบริเวณพื้นผิว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ