"บีพี"รอทางการสหรัฐอนุมัติแผนการหยุดน้ำมันรั่วไหลแบบถาวร

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 22, 2010 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท บีพี จะยังคงปิดบ่อน้ำมันที่ได้รับความเสียหายในอ่าวเม็กซิโกต่อไปอีกในวันนี้ ขณะที่บริษัทรอให้รัฐบาลอนุมัติแผนขั้นต่อไปในการอัดโคลนที่ด้านบนของบ่อน้ำมัน เพื่อหยุดยั้งการรั่วไหลของน้ำมันอย่างถาวร

บีพีได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ว่า แรงดดันภายในบ่อนั้น เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6,844 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว นับตั้งแต่ที่บีพีได้ปิดบ่อน้ำมันไปเมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งแรงดันที่เพิ่มขึ้นนี้ บ่งชี้ว่า น้ำมันและแก็สไม่ได้ถูกแรงกดดันจากภายนอก และที่ผ่านมาก็ยังไม่พบรอยรั่วที่อาจจะทำให้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันอีก

พลเรือเอก แท็ด อัลเลน แห่งหน่วยยามฝั่งของสหรัฐ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานที่ดูแลเรื่องน้ำมันรั่วไหลในอ่าวเม็กซิโกเปิดเผยว่า ทางบีพีได้ปรับปรุงแผนในการอัดโคลนขึ้นไปด้านบนของบ่อก่อนที่จะปิดบ่ออย่างถาวรด้วยการใช้ซีเมนต์ในเดือนหน้า ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญของทางรัฐบาลอยู่ในระหว่างการตรวจสอบข้อเสนอดังกล่าว ขณะที่มีการคาดการณ์ว่า จะเกิดพายุในบริเวณดังกล่าว

นายเคนท์ เวลส์ รองประธานอาวุโสของบีพี กล่าวว่า หากแผนการดังกล่าวได้รับการอนุมัติ เราก็จะสามารถเดินหน้าได้ 100% ซึ่งมีการเดินงานตามแผนเราก็จะสามารถปิดบ่อน้ำมันได้โดยใช้เวลาน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ