China Todayข่าวธุรกิจธนาคารจีนประจำวันที่ 26 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday July 26, 2010 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่ายอดการปล่อยเงินกู้สกุลเงินหยวนที่ปล่อยให้กับภาคอสังหาริมทรัพย์ช่วงเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 40.2% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำกว่าอัตราการขยายตัวช่วงสิ้นเดือนมี.ค.ที่ 44.3%

รายงานของธนาคารกลางจีนระบุว่ายอดการปล่อยกู้ให้กับภาคอสังหาริมทรัพย์โดยสถาบันการเงินต่างๆในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้อยู่ที่ 1.38 ล้านล้านหยวน ขณะที่ยอดการปล่อยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยส่วนบุคคลเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 49.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่าอัตราการขยายตัวของช่วงสิ้นปที่แล้ว 43.1% แต่ต่ำกว่าอัตราการขยายตัวในเดือนมี.ค.ที่ 53.4%

-- ธนาคารกลางจีนเปิดเผยว่า อัตราการขยายตัวของบริษัทสินเชื่อรายย่อยของจีนช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ขยายตัวอย่างรวดเร็วทั้งในแง่ของปริมาณและยอดการปล่อยกู้

โดยในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.นั้น จำนวนบริษัทสินเชื่อรายย่อยของจีนอยู่ที่ 1,940 แห่ง เพิ่มขึ้น 606 แห่งจากช่วงสิ้นปีที่แล้ว ส่วนวงเงินกู้ของบริษัทสินเชื่อรายย่อยช่วงสิ้นเดือนมิ.ย.อยู่ที่ 1.24 แสนล้านหยวน เพิ่มขึ้น 4.74 หมื่นล้านหยวนจากช่วงต้นปี แบ่งเป็นเงินกู้ระยะสั้น 1.23 แสนล้านหยวน ซึ่งเป็นตัวเลขที่เพิ่มขึ้น 4.71 หมื่นล้านหยวนจากช่วงต้นปี

-- ซิเคียวริตีส์ ไทม์ส รายงานว่า ไชน่า เอเวอร์ไบรท์ แบงค์ จะขายหุ้นไอพีโอจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งแก่นักลงทุน ส่วนคณะกรรมกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีนจะทบทวนการออกหุ้นไอพีโอของแบงค์ในวันนี้ ธนาคารเตรียมออกหุ้นไอพีโอในตลาดหุ้นจีนกว่า 6.1 พันล้านหุ้น เพื่อระดมทุน 2.0 หมื่นล้านหยวน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ