China Todayข่าวธุรกิจน้ำมัน แก็ส และปิโตรเคมีจีนประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 29, 2010 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทั้งนี้ รัฐบาลท้องถิ่นของมณฑลส่านซีเผยว่า ประชาชนราว 1,000 คนจาก 5 หมู่บ้านในบริเวณใกล้เคียงกับสถานที่เกิดเหตุได้อพยพออกจากพื้นที่ และยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

-- ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น หรือ ซีเอ็นพีซี ประกาศจัดตั้ง บริษัท ซีเอ็นพีซี คุนหลุน ไฟแนนเชียล ลิสซิ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทการเงินของพีเอ็นพีซี ขึ้นที่มณฑลฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยซีเอ็นพีซี ถือหุ้น 90% ในคุนหลุน ไฟแนนเชียล ลิสซิ่ง ซึ่งมีทุนจดทะเบียน 6.0 พันล้านหยวน

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ปิโตรเลียม รายงานว่ายอดขายผลิตภัณฑ์น้ำมันในครึ่งปีแรกของปิโตรไชน่าเพิ่มขึ้น 16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แตะที่ระดับ 50 ล้านเมตริกตัน ซึ่งเป็นปริมาณที่สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

รายงานระบุว่า บริษัทสาขาของปิโตรไชน่าใน 26 เขตมีสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 67% เทียบกับ 65.8% ในปีก่อน โดยในช่วงครึ่งปีแรก ปิโตรไชน่าได้เปิดสถานีบริการน้ำมันเพิ่ม 345 สถานี ทำให้ปริมาณขายปลีกเพิ่มขึ้นเป็น 2.26 ล้านตัน โดยมีสถานีบริการ 340 แห่งที่ใช้เงินลงทุนเกิน 1 ล้านหยวน

-- ซิโนเปค ปฏิเสธรายงานข่าวของสื่อก่อนหน้านี้ว่า บริษัทได้ระงับการผลิตที่บ่อน้ำมันกว่า 100 แห่ง ในแหล่งน้ำมันของบริษัทที่มณฑลเจียงซู

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ ปักกิ่ง ยูธ รายงานโดยอ้างคำพูดของนาย ซุน เขอ โฆษกของซิโนเปคว่า บริษัทไม่เคยปิดบ่อใดๆ ในแหล่งน้ำมันเจียงซู และเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันของบริษัท สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ