สนง.สถิติอินโดนีเซียเผยยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติครึ่งปีแรกเพิ่มขึ้น 14%

ข่าวต่างประเทศ Monday August 2, 2010 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอินโดนีเซียรายงานว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในอินโดนีเซียในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้น 3.38 ล้านคน หรือ 14% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน

นายรัสมาน เฮเรียวาน หัวหน้าสำนักงานสถิติแห่งชาติ กล่าวว่า หมู่เกาะบาหลี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนเพิ่มขึ้น 244,000 คน หรือ 12.07% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

ทั้งนี้ รัฐบาลอินโดนีเซียประเมินว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากการเปิดให้บริการเที่ยวบินไปยังยุโรปและภูมิภาคอื่นๆ

ด้านนายเจโร วาคิก รัฐมนตรีท่องเที่ยวของอินโดนีเซีย กล่าวว่า อินโดนีเซียจำเป็นต้องเปิดสายการบินเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับการขยายตัวของการท่องเที่ยว โดยอินโดนีเซียมีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 7 ล้านคน ในปี 2553 และตั้งเป้ารายได้จากการท่องเที่ยวในปีนี้ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์

ส่วนอัตราการขยายตัวเศรษฐกิจอินโดนีเซียในปีนี้คาดว่า จะขยายตัวที่ระดับ 5.9% หลังจากที่ไตรมาสที่ 1 ขยายตัว 5.7% โดยอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของอินโดนีเซียคิดเป็น 3% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมของประเทศ แต่ในบางพื้นที่ เช่น หมู่เกาะบาหลี ต้องพึ่งพาตลาดแรงงานและอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ