China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 4 สิงหาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 4, 2010 09:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) เปิดเผยว่า ยอดนำเข้าแร่เหล็กของจีนมีแนวโน้มลดลงอีกในไตรมาส 3 หลังจากที่ลดลงในไตรมาส 2 เนื่องจากการผลิตแร่เหล็กในประเทศกำลังเติบโต

-- CISA เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า ผลผลิตเหล็กของจีนในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มลดลงจากครึ่งปีแรก เนื่องจากมีโครงการก่อสร้างต่างๆ น้อยลง ขณะที่โรงเหล็กก็ลดกำลังการผลิตลง

  • CISA คาดการณ์ว่ายอดส่งออกเหล็กของจีนในช่วงครึ่งหลังของปีอาจลดลงจากช่วงครึ่งแรก เนื่องจากการที่รัฐบาลยกเลิกการคืนภาษีส่งออกผลิตภัณฑ์เหล็ก 48 ชนิด อาจทำให้การส่งออกผลิตภัณฑ์เหล็กมูลค่าเพิ่มต่ำอยู่ในวงจำกัด ขณะเดียวกันการที่เงินหยวนแข็งค่าอาจกระทบต่อการส่งออก นอกจากนั้นซัพพลายที่ล้นตลาดโลกและการกีดกันทางการค้าก็เป็นอุปสรรคที่สำคัญ

-- บริษัท จินฉวน กรุ๊ป (Jinchuan Group) ผู้ผลิตนิกเกิลรายใหญ่ที่สุดของจีน ปรับเพิ่มราคานิกเกิลบริสุทธิ์ 3,000 หยวน/ตัน สองครั้งในสองวัน คือวันจันทร์และวันอังคารตามลำดับ หลังราคานิกเกิลในตลาดลอนดอนพุ่งสูง

-- นายจาง อันเหวิน รองเลขาธิการของสมาคมสินแร่หายากจีน (Chinese Society of Rare Earths) กล่าวว่า ปริมาณสินแร่หายากสำรองในจีนมีสัดส่วนเพียง 31% ของทั่วโลก หลังจากที่จีนต้องรองรับดีมานด์ของทั่วโลกมานานหลายปี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ