เงินบาทเปิด 32.17/19 แต่แนวโน้มแข็งค่าจากผลเงินทุนไหลเข้าในภูมิภาค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 4, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.17/19 บาท/ดอลลาร์ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.16/18 บาท/ดอลลาร์

"วันนี้บาทเปิดตลาดมาอ่อนค่าลงนิด แต่ยังไม่ไปไหน มีคนพยายามไล่ซื้ออยู่ แต่ยังไปติดที่ 32.19 บาท แล้วก็ปรับลงมาอีก วันนี้น่าจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบเดิม โดยหลักแล้วยังแข็งค่าอยู่ อาจจะมีไล่ขึ้นบ้างแต่ระยะยาวแล้วน่าจะแข็งค่าไปเรื่อยๆ" นักบริหารเงิน ระบุ

แนวโน้มเงินบาท คาดว่ายังมีโอกาสแข็งค่าได้ต่อตามสกุลเงินหลักในภูมิภาค โดยมาจากปัจจัยหลักคือ ยังมีเงินทุนไหลเข้าซึ่งดูได้จากตลาดหุ้นไทยยังเป็นบวกต่อเนื่อง เพราะช่วงนี้นักลงทุนมองว่าเศรษฐกิจของประเทศในภูมิภาคเอเชียฟื้นตัวได้เร็วกว่าภูมิภาคอื่น

ส่วนความเคลื่อนไหวของค่าเงินสกุลหลักอื่นช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 85.52/55 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3228/3230 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทยังมีแนวโน้มแข็งค่า ให้กรอบไว้ที่ 32.1-32.25 บาท/ดอลลาร์ โดยสัปดาห์นี้ปัจจัยที่นักลงทุนให้ความสนใจ คือ การประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนก.ค.ของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ ส่วนการประชุมเพื่อกำหนดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางยุโรป(ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ(BOE)นั้น ตลาดคาดการณ์ว่าน่าจะคงอัตราดอกเบี้ยไว้เท่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ